Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 tại hai xã Bình Phú và Nhân Lý

Ngày 26/7, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm các đồng chí: Hoàng Thu Lụa, Phó Trưởng ban kinh tế & ngân sách HĐND tỉnh, đồng chí Trần Văn Tú, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chiêm Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri của hai xã Bình Phú và Nhân Lý. Cùng đi với các đại biểu HĐND tỉnh còn có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện một số ban ngành của huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, đại diện các đơn vị trường học, Trạm Y tế xã; Trưởng, Phó các thôn, bản và đông đảo cử tri trên địa bàn hai xã Bình Phú và Nhân Lý.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri hai xã Bình Phú và Nhân Lý kết quả Kỳ họp thứ nhất và Kỳ họp thứ hai của HĐND tỉnh khoá XVIII về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kết quả bầu các chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; các dự thảo nghị quyết về các chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí  lãnh đạo huyện cùng đông đảo cử tri tham gia tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc,  cử tri của hai xã Bình Phú và Nhân Lý đều tin tưởng vào các đại biểu HĐND tỉnh vừa trúng cử và mong muốn rằng các đại biểu sẽ phát huy hết vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời cử tri trên địa bàn hai xã Bình Phú và Nhân Lý đã có một số kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh về những vấn đề cơ bản như: Đầu tư xây dựng đường giao thông, điện, các công trình thủy lợi phục vụ cho sản xuất của bà con nhân dân, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, hỗ trợ sản xuất hàng hóa đối với một số loại cây trồng trên địa bàn, các vấn đề về vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Cử tri xã Bình Phú phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã Bình Phú và Nhân Lý, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã trực tiếp trả lời và làm rõ những vấn đề mà cử tri hai xã Bình Phú và Nhân Lý quan tâm. Một số ý kiến vượt quá thẩm quyền  đã  được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và hứa sẽ chuyển tới các ban, ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./

 

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục