Triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống cơn bão số 1

Ngày 26-7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến, triển khai nhiệm vụ công tác phòng chống cơn bão số 1. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Các đại biểu dự hội ngị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, chủ động theo dõi sát diễn biến mưa, lũ cảnh báo thông tin để người dân chủ động phòng tránh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 1 gây ra.Theo dự báo, bão số 1 là cơn bão có tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh thuộc khu vực ven biển và miền núi phía Bắc nước ta. Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, từ đêm ngày 27-7 các khu vực trong tỉnh Tuyên Quang có mưa rào và dông. Ngày 28 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa cả đợt phổ biến từ 50-100mm, cá biệt có nơi 100-200mm. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc tỉnh gồm các huyện: Nà Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa và hạ huyện Sơn Dương. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, tại hội nghị, đại diện một số bộ, ngành, địa phương đã phát biểu ý kiến đề cập đến các vấn đề như: Kịp thời thông tin đến người dân để đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền đang hoạt động ngoài biển Đông; kiểm tra các phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu..
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, chủ động theo dõi sát diễn biến mưa, lũ cảnh báo thông tin để người dân chủ động phòng tránh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 1 gây ra./.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục