Huyện Chiêm Hóa phát động tết trồng cây Xuân Bính Thân

Sáng ngày 16/2 tức ngày 9 tháng Giêng âm lịch, tại xã Ngọc Hội, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016. Dự lễ phát động có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện, cán bộ và nhân dân xã Ngọc Hội

Phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016, đồng chí Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh:Trong những năm qua phong trào trồng cây đầu xuân đã được cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tích cực tham gia thực hiện góp phần nâng cao ý thức của mỗi người dân trong việc trồng và bảo vệ nguồn tài nguyên rừng. Huyện đã tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khuyến khích nhân dân tích cực trồng rừng đồng thời gắn với việc bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên hiện có, khai thác hợp lý rừng trồng, khoanh nuôi tái sinh rừng trồng và ổn định dân cư. Công tác trồng, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều năm liền Chiêm Hóa luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng. Cụ thể trong năm 2015, toàn huyện đã hoàn thành trồng mới 2.880ha rừng; khai thác gỗ rừng trồng 113.800m3, độ che phủ của rừng đạt trên 70%.  Phong trào trồng và phát triển kinh tế lâm nghiệp trên địa bàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng của người dân tại các địa phương, qua đó không chỉ làm tốt công tác bảo vệ, phát triển rừng, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái mà  nhờ trồng và khai thác rừng trồng đã mang lại nguồn thu nhập cao cho nhiều hộ dân trên địa bàn, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về vai trò to lớn của việc trồng cây, trồng rừng, thực hiện đảm bảo hoàn thành và vượt kế hoạch trồng rừng năm 2016, phấn đấu trồng mới 1.470ha rừng, trong đó trồng rừng tập trung 1.400ha; khai thác, chế biến và tiêu thụ gỗ rừng trồng 113.500m3; tiếp tục duy trì độ che phủ của rừng đạt 70%.  

Cũng trong ngày 16/2, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức phát động tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016. Theo đó, ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNVC - LĐ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã tiến hành tham gia trồng trên 16.890 cây các loại, tương đương với diện tích trên 61ha.

Một số hình ảnhphát động tết trồng cây Xuân Bính Thân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa:

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016 tại xã Ngọc Hội.

 Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016 tại xã Phúc Sơn huyện Chiêm Hóa.

 Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016 tại xã Kiên Đài huyện Chiêm Hóa.

 

Nhóm PV thời sự

Tin cùng chuyên mục