Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

Sáng 22/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đống chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chức năng huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo cử tri trên địa bàn xã Tân Mỹ.

Đại biểu dự tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Việt Hà đã báo cáo với cử tri xã Tân Mỹ về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp lần này Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 03 dự án luật; xem xét, cho ý kiến 05 dự án luật và xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết về Định hướng công tác lập pháp của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Về các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, kỳ họp thứ 2 Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Tân Mỹ.

Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa đã kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội một số nội dung như: đầu tư xây dựng kè chống sạt lở đất nông nghiệp dọc hai bên bờ suối qua địa bàn; xây dựng cầu tràn và nâng cấp các tuyến đường sang xã Hà Lang và xã Minh Quang vì hiện nay các tuyến đường này đã xuống cấp và khi có mưa lũ giao thông đi lại không thuận lợi. Cử tri xã Tân Mỹ cũng đề nghị được đầu tư dẫn nước cho trên 6 ha chân ruộng lúa chỉ cấy được một vụ của cánh đồng Yên Thọ do thiếu nước sản xuất. Bên cạnh đó cử tri cũng đề nghị các vấn đề liên quan tới xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng nhà văn hóa xã, Trạm Y tế xã và nâng cấp đường điện sinh hoạt.

Đồng chí Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp thu, làm rõ thêm các kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe đại diện chính quyền địa phương, lãnh đạo các ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện, UBND tỉnh trả lời các kiến nghị của cử tri, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu, đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri xã. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các ngành của tỉnh, chính quyền huyện Chiêm Hóa xem xét các kiến nghị của cử tri và giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đại biểu Ma Thị Thúy đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xet, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục