Hội nghị Công an Chiêm Hóa lắng nghe ý kiến của nhân dân

Sáng ngày 30/8 tại Hội trường Trung tâm văn hóa TT – TT huyện, Công an huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị Công an Chiêm Hóa lắng nghe ý kiến của nhân dân năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các Phòng Công an tỉnh; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; Văn phòng HĐND & UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, cán bộ chiến sỹ công an phụ trách địa bàn các xã, thị trấn; Thường trực Đảng ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng, phó Trưởng thôn, tổ nhân dân các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Xuân Tuyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị Công an Chiêm Hóa lắng nghe ý kiến của nhân dân năm 2018.

Năm 2018, trước tình hình trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành tập trung quyết tâm, quyết liệt của các cấp ủy chính quyền, sự chỉ đạo giúp đỡ của Công an tỉnh, lực lượng Công an toàn huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả trong lĩnh vực an ninh, trật tự. Triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấy tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đặc biệt đối với vùng dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn, giữ vững thế chủ động, không để bị động bất ngờ, phát sinh điểm nóng.

6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện không phát sinh tội phạm mới, không có tội phạm có tổ chức, băng nhóm lưu manh chuyên nghiệp; phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức vận động nhân dân giao nộp và thu hồi được 77 khẩu súng tự chế, 01 khẩu súng khí nén, 03 báng súng, 02 kích điện, 46 viên đạn súng quân dụng, 02 quả lựu đạn... Công tác tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, kiểm tra quản lý khai thác khoáng sản trên địa bàn được suy trì thường xuyên; công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng được củng cố; kỷ cương, kỷ luật, chấp hành điều lệnh nội vụ được tăng cường, đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu.

Đại biểu tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại Hội nghị Công an Chiêm Hóa lắng nghe ý kiến của nhân dân năm 2018, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp các ý kiến và các giải pháp về tình hình, kết quả công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các tình hình, vụ việc về an ninh trật tự; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ; tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ chiến sỹ trong thi hành công vụ, trong tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân; các ý kiến, đề xuất để góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Chiêm Hóa vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại hội nghị Công an Chiêm Hóa lắng nghe ý kiến của nhân dân năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà  ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới lực lượng Công an toàn huyện cần đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện đã giao cho ngành từ nay đến hết nhiệm kỳ; chủ động phối hợp làm tốt hơn nữa trong công tác nắm tình hình, giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp phát sinh về an ninh chính trị ngay tại cơ sở. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần ổn định trật tự xã hội, tạo môi trường lành mạnh cho phát triển kinh tế trên địa bàn; đề nghị Công an huyện tiếp thu các ý kiến tham gia, đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm củng cố mối quan hệ và tạo niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an; nâng cao công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, tác phong trong sinh hoạt cũng như giao tiếp và giải quyết công việc với nhân dân, qua đó xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Chiêm Hóa: “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục