Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức hội thi dân vận khéo năm 2018

Sáng 23/8, Thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2018. Tới dự và cổ vũ cho Hội thi có đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo thị trấn Vĩnh Lộc và đông đảo nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ cho hội thi.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ cho hội thi “Dân vận khéo” Thị trấn Vĩnh Lộc năm 2018.

Tham dự Hội thi “Dân vận khéo” Thị trấn Vĩnh Lộc năm 2018 có 48 thí sinh là các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong phong trào dân vận khéo ở cơ  sở, chia thành 6 đội thi đại diện cho các cụm tổ nhân dân trên địa bàn. Mỗi đội dự thi phải trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức và tiểu phẩm.

Một số tiết mục đặc sắc trong hội thi "Dân vận khéo" thị trấn Vĩnh Lộc năm 2018.

Ở phần thi chào hỏi các đội sẽ thể hiện dưới dạng sân khấu hóa với hình thức hò, vè giới thiệu một cách khái quát việc triển khai thực hiện và kết quả  tiêu biểu của phong trào thi đua dân vận khéo ở cơ sở mình và giới thiệu các thành viên trong đội. Trong phần thi hiểu biết về công tác dân vận, các thí sinh phải trả lời những câu hỏi tập trung vào các nội dung về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Bác Hồ về công tác dân vận; nêu rõ mục đích, ý nghĩa một số chủ trương, Nghị quyết số 25 ngày 03/06/2013 Hội nghị lần thứ VII, BCH Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Pháp lệnh số 34 ngày 20/4/2007 về thực hiện dân chủ ở xã, phương, thị trấn, tiêu chí đánh giá điển hình dân vận khéo; quy chế dân chủ ở cơ sở và một số nội dung liên quan  đến công tác dân vận nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội của địa phương  mình,  đặt ra và xử lý, giải quyết các tình huống nảy sinh từ thực tiễn tại cơ sở. Trong phần thi tiểu phẩm các đội sẽ xây dựng và thể hiện tiểu phẩm với các tình huống xuất phát từ chính thực tiễn ở cở sở.

Bằng hình thức sân khấu hóa các đội đã khéo léo lồng ghép các kiến thức, kỹ năng về phương pháp vận động nhân dân trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương; tập trung vào các nội dung đang diễn ra tại cơ sở, như công tác vận động nhân dân thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ; việc giải quyết vấn đề trong lấn chiếm lòng, lề đường gây mất trật tư an ninh, công tác vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm…

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Vĩnh Lộc trao giải nhất cho đội thi số 2 trong hội thi "Dân vận khéo" năm 2018.

Hội thi “Dân vận khéo” Thị trấn Vĩnh Lộc năm 2018 không chỉ là sân chơi bổ ích cho các thí sinh là cán bộ hội viên, đoàn viên mà còn là dịp để các thí sinh được hiểu biết về công tác dân vận,  tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội số 2, giải nhì cho đội số 6, giải ba cho đội cụm số 3, 4, 5. Ngoài ra BTC còn trao 3 giải phụ cho các đội có phần thi chào hỏi hay nhất, Phần thi trả lời kiến thức hay nhất và phần thi tiểu phẩm suất sắc nhất./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục