Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác khắc phục thiên tại huyện Chiêm Hóa

Được tin ngày 3/ 4 trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã xảy ra mưa đá kèm với gió lốc gây thiệt hại cho bà con. Sáng nay, 4/4 đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên gây ra. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

 Theo thống kê sơ bộ, trận mưa đá kèm gió lốc ngày 3/ 4 đã gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của bà con nhân dân 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, trong đó có các xã bị thiệt hại nặng như: Hòa Phú, Tân Thịnh, Thị Trấn Vĩnh Lộc, Phúc Thịnh, Ngọc Hội và Vinh Quang.

 

Người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Toàn huyện Chiêm Hóa đã có trên 1.700 hộ gia đình bị ảnh hưởng như vỡ, thủng mái nhà; trên 136ha lúa; 109ha ngô và 10ha rau màu bị mưa đá gây thiệt hại. Ngay sau khi thiên tai sảy ra, huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo các ngành và chính quyền các xã huy động lực lượng tham gia hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy họp chỉ đạo về việc khắc phục thiên tai tại huyện Chiêm Hóa

Kiểm tra thực tế các địa phương bị thiệt hại, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, chi sẻ khó khăn, động viên các gia đình cố gắng sửa chữa, khắc phục thiệt hại nặng bởi thiên tai. Đồng chí chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã khẩn trương chỉ đạo các tổ chức đoàn thể và lực lượng công an, dân quân tự vệ tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Nhóm phóng viên Đài TT - TH Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục