Chiêm Hoá khắc phục tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện

Từ đêm ngày 22/5 đến ngày 24/5 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã xảy ra mưa lớn kéo dài gây ra thiệt hại về người và tài sản, hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời đôn đốc, hướng dẫn Nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Tại xã Bình Phú vào khoảng trưa ngày 24/5, đã xảy ra vụ sạt lở đất làm bà Ma Thị Mạnh, sinh năm 1960, thôn Bản Khản tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng chí Hoàng Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Phú cho biết, xã đã huy động lực lượng tham gia giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở, ngập nước phải di dời ngay tới nơi ở an toàn.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Tân An bị mưa, lũ chia cắt, ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân.

Từ ngày 22/5, việc lưu thông trên tuyến đường huyện ĐH.01 Phúc Thịnh - Trung Hà đã bị ngưng trệ do trên tuyến nhiều điểm bị sạt lở và chia cắt, trong đó có điểm tại khu vực gần UBND xã Tân An do nước lớn đã gây sói lở, chia cắt toàn bộ hệ thống đường cầu tạm nên các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại được trên tuyến đường này. Bà Hà Thị Van, xã Tân An mong muốn tuyến đường giao thông này sớm được khắc phục sau mưa lũ để Nhân dân đi lại thuận lợi cũng như giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã.

Lực lượng dân quân và Nhân dân chủ động ứng phó và tham gia khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện.

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã đã huy động lực lượng dân quân trực 24/24h, túc trực tại các vị trí xung yếu, các cầu tràn để cảnh báo, ngăn chặn người dân không lưu thông qua những khu vực nguy hiểm. Giúp đỡ các gia đình khu vực ngập úng, khu vực bị sạt lở di dời người, tài sản.  Theo số liệu báo cáo của UBND huyện, do mưa lớn những ngày qua đã gây thiệt hại cho một số địa phương trong huyện: 01 người chết; 26 nhà bị thiệt hại; trên 170 ha lúa, ngô bị ngập; 20 m kênh mương bị sập gãy; nhiều tuyến đường huyện, tuyến đường xã bị sạt lở đất taluy dương…Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn bám sát tình hình diễn biến thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đặc biệt là công tác hỗ trợ di dời các hộ gia đình tại những vùng trũng, nơi bị ngập úng, có nguy cơ sạt lở tới nơi an toàn; đồng thời triển khai lực lượng với phương châm 4 tại chỗ để ứng phó thời tiết cực đoan với mục tiêu cao nhất đảm bảo tối đa an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân./.

Huy Dương – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục