Chiêm Hóa hoàn thành lấy ý kiến cử tri về điều chỉnh địa giới hành chính

Ngày 06/12/2020, cử tri trên địa bàn 02 xã Minh Quang, Phúc Sơn đã đi bỏ phiếu lấy ý kiến về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình. Có trên 98% cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó đa số nhất trí, đồng thuận với chủ trương sát nhập 02 xã vào huyện Lâm Bình.

Thôn Bình Minh, xã Minh Quang hướng dẫn cử tri ghi phiếu lấy ý kiến.

Tại mỗi điểm bỏ phiếu trên địa bàn 2 xã đều có các tổ kiểm tra, giám sát công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri. Qua kiểm tra cho thấy, việc lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu của 30 thôn được tổ chức chu đáo, đúng luật và dân chủ. Trong đó, việc niêm phong hòm phiếu, trách nhiệm của thành viên các tổ lấy ý kiến cử tri được thực hiện nghiêm túc. Các điểm bỏ hiếu được bố trí thuận tiện cho cử tri đến thực hiện nghĩa vụ, cử tri đều rất vui mừng phấn khởi, thực hiện quyền và trách nhiệm của người công dân. Anh Ma Phúc Hiến, cử tri thôn Biến, xã Phúc Sơn cho biết, anh và các cử tri của thôn đồng thuận, tin tưởng vào chủ trương của tỉnh, sẽ tạo đà cho phát triển sản xuất nông lâm nghiêp, nhất là nâng cao giá trị, chất lượng các loại cây chủ lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch cộng đồng.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng kiểm tra việc lấy ý kiến cử tri trên địa bàn xã Minh Quang.

Ông Ma Văn Tân, Bí thư Chi bộ thôn Đon Tá, xã Minh Quang chia sẻ, đa số cử tri đều tin tưởng, kỳ vọng khi thôn, xã sát nhập vào huyện lâm Bình sẽ tạo điều kiện để nhân dân trong khu dân cư được đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng đường giao thông, liên kết với các thôn để phát triển sản xuất, phát triển kinh tế giao đình, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. 

Cử tri thôn Nà Pết, xã Phúc Sơn bỏ phiếu lấy ý kiến về điều chỉnh địa giới hành chính.

Thực hiện đề án điều chỉnh địa giới hành chính 2 huyện, toàn bộ diện tích trên 132,5km2, 12.672 người của xã Phúc Sơn, Minh Quang sẽ được sát nhập vào huyện Lâm Bình quản lý. Đa số các cử tri đều đồng thuận, nhất trí với chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính của tỉnh. Việc lấy ý kiến tất cả cử tri trên địa bàn 2 xã thể hiện sự dân chủ trong quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền; nhân dân được bày tỏ ý kiến và quyết định những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích và đời sống của mình. Bởi vậy, cử tri rất hồ hởi, phấn khởi và tin tưởng vào Đề án sẽ tạo tiền đề để thôn, xã có bước phát triển mới, nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Công tác lấy ý kiến cử tri trên địa bàn 2 xã Phúc Sơn, Minh Quang đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo theo đúng quy trình. Cử tri các dân tộc đều bày tỏ sự đồng thuận cao vào chủ trương của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tin tưởng khi điều chỉnh địa giới hành chính hai huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình, đời sống người dân ngày càng được quan tâm, chăm lo và phát triển toàn diện./.

Nhóm Phóng viên Trung tâm VHTT & TT

Tin cùng chuyên mục