Hoàn tất công tác chuẩn bị lấy ý kiến cử tri điều chỉnh địa giới hành chính

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho việc lấy ý kiến cử tri về đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri vào ngày 06/12/2020 diễn ra thành công, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Thực hiện đề án điều chỉnh địa giới hành chính 2 huyện, toàn bộ diện tích trên 132,5km2, 12.672 người của xã Phúc Sơn, Minh Quang sẽ được sát nhập vào huyện Lâm Bình quản lý. Đây là một dự án mang tính chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng tại 2 huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình; phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh, giai đoạn 2020 – 2025, đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và được BTV Tỉnh ủy thống nhất kết luận. Ông Chẩu Văn Học, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn cho biết, ngay khi có kế hoạch, quyết định của tỉnh, trên cơ sở chỉ đạo của huyện, UBND xã Phúc Sơn đã triển khai xây dựng kế hoạch, tiến hành các bước để chuẩn bị cho công tác lấy ý kiến cử tri trên địa bàn xã theo đúng hướng dẫn, quy định. Đến nay, từ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại 16/16 thôn, niêm yết danh sách cử tri, công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc điều chỉnh địa giới hành chính đã được xã triển khai đồng bộ, cụ thể, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao của đông đảo nhân dân trên địa bàn xã. 

Lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn triển khai công tác chuẩn bị cho việc lấy ý kiến cử tri về điều chỉnh địa giới hành chính cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thôn.

Xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa có 4.784 cử tri sẽ tham gia lấy ý kiến điều chỉnh địa giới hành chính tại 14/14 thôn. Ban đầu, khi có thông tin về việc điều chỉnh địa giới hành chính, một số người dân còn băn khoăn, chưa đồng tình nhưng khi được xã, thôn tuyên truyền rõ về mục đích, ý nghĩa của việc điều chỉnh địa giới hành chính, các cử tri đã đồng thuận, tin tưởng vào chủ trương của tỉnh sẽ tạo đà cho phát triển sản xuất nông lâm nghiêp, nhất là nâng cao giá trị, chất lượng các loại cây chủ lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch cộng đồng, tạo sự thống nhất trong công tác quản lý cũng như thuận lợi hơn khi được hưởng thêm cơ chế các chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Cán bộ xã Minh Quang tuyên truyền, làm rõ hơn cho nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc điều chỉnh địa giới hành chính.

Anh Ma Phúc Vũ, Trưởng thôn Nà Mè, xã Minh quang cho biết, thôn có 157 hộ gia đình với 438 cử tri, là một trong 2 thôn có số cử tri tham gia lấy ý kiến nhiều nhất trên địa bàn xã. Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri đã được thôn chuẩn bị chu đáo, gắn với việc tuyên truyền nhân dân khi đến bỏ phiếu tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Với sự chủ động trong công tác triển khai thực hiện, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân, công tác lấy ý kiến của cử tri trên địa bàn 2 xã Minh Quang, Phúc Sơn sẽ thành công tốt đẹp theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục