Chiêm Hóa hoàn thành công tác tuyển quân năm 2017

Sáng ngày 14/02 huyện Chiêm Hóa đã tổ chức buổi Lễ giao, nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; đại biểu Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang; cơ quan thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng giáo dục QPAN huyện; cán bộ lãnh đạo các đơn vị nhận quân; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn; cán bộ Ban CHQS huyện, cán bộ đoàn các xã, thị trấn, các thầy cô giáo, các em học sinh trường THPT Chiêm Hóa cùng 160 tân binh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn  huyện.

Các đại biểu dự Lễ giao, nhận quân năm 2017 huyện Chiêm Hóa

160 tân binh huyện Chiêm Hóa phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tại buổi Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2017, ngọn lửa truyền thống đã được các vận động viên rước từ Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình đã được đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Chiêm Hóa thắp sáng lên niềm tin để những tuổi trẻ huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa thắp lửa truyền thống

trong buổi Lễ giao, nhận quân năm 2017

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi trống giao quân và phát biểu ý kiến tại Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa rất cần đến công sức và trí tuệ của tuổi trẻ và tin tưởng rằng các tân binh của huyện sẽ phát huy truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng; ra sức nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, gia đình tân binh và nhân dân đã tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo công tác tuyển quân trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nổi trống giao quân và phát biểu tại buổi Lễ

Năm 2017, huyện Chiêm Hóa có 160 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân; 140 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được biên chế về Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu II; Trung đoàn 192, Sư đoàn 355, Quân khu II và Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu. Trên 80% tân binh có trình độ từ THPT trở lên, trong đó có 06 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; trên 93% tân binh là dân tộc thiểu số; đoàn viên thanh niên 159 đồng chí, 01 đồng chí là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; các tân binh đều có sức khỏe, phẩm chất chính trị tốt, đủ điều kiện nhập ngũ theo quy định. Đồng thời xác định được niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi Lễ giao nhận quân năm 2017, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa và Đoàn chủ tịch đã tặng hoa cho các tân binh, chúc các tân binh về đơn vị luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng hoa cho các tân binh trong buổi Lễ

Trước đó, trong ngày 13/02 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa phối hợp với Ban CHQS huyện, Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và Hội thi trại đẹp Hội trại giao quân, đêm lửa trại đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, thắm đượm tình quân dân trước ngày hội tòng quân của các tân binh trên địa bàn huyện.

Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2017

Với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân năm 2017 huyện Chiêm Hóa đã thành công tốt đẹp. 160 tân binh đã lên đường trở về đơn vị, mang trong mình truyền thống quê hương cách mạng, quyết tâm phấn đấu, học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

Một số hình ảnh trong dịp Ngày hội tòng quân của huyện Chiêm Hóa năm 2017:

Đêm giao lưu văn nghệ Hội trại giao quân 2017

 

Tình cảm hậu phương tiếp thêm niềm tin để các tân binh Chiêm Hóa vững bước thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

           

Nhóm phóng viên Đài TT - TH Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục