Chiêm Hóa sôi động các hoạt động trong Hội trại giao quân năm 2017

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tuổi trẻ các dân tộc huyện Chiêm Hóa và động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 13/02, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và Hội thi trại đẹp Hội trại giao quân năm 2017.

Tham gia Hội trại giao quân có 26 đoàn xã, thị trấn và các Đoàn cơ sở kết nghĩa, thu hút trên 300 đoàn viên thanh niên, hội viên và đông đảo nhân dân tham gia. Ngay từ sáng sớm, một không khí nhộn nhịp, khẩn trương đã diễn ra tại tất cả các trại ở các đoàn tham gia. Trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui và vinh dự khi được góp sức mình vào các hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Hội trại giao quân. Được hòa mình vào các hoạt động do Huyện đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa tổ chức, tân Binh Lý Thái Công, xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa phấn khởi cho biết: Được tham gia vào các hoạt động do Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức, anh và các tân binh rất phấn khởi, đây sẽ là động lực giúp anh cùng các tân binh khi được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Một số hoạt động trong Hội trại giao quân năm 2017

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tuy Hội trại giao quân năm 2017 có nhiều điểm mới so với các năm trước nhưng đều phát huy được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp các ngành với mong muốn tạo một không khí vui tươi, phấn khởi, quyết tâm cho các tân binh lên đườn nhập ngũ. Đặc biệt, tham gia Hội thi Trại đẹp và Hội trại giao quân năm 2017 có sự chuẩn bị và tham gia tích cực của Đoàn cơ sở, Đoàn trường các xã, thị trấn, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên đã thể hiện được tinh thần xung kích, sức trẻ của mình khi được góp sức cho Lễ giao nhận quân diễn ra thành công tốt đẹp.

Trang trí trong trại giản dị mang đầy ý nghĩa.

Anh Hà Quang Phượng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa cho biết: Để chuẩn bị cho Hội trại giao quân lần này, hầu hết đoàn các xã, thị trấn đều có sự chuẩn bị chu đáo với sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên và các đoàn thể ở cơ sở từ cơ sở vật chất cho việc xây dựng và trang trí trại đến luyện tập các tiết mục văn nghệ tham gia vào các nội dung của Hội trại. Bởi vậy, đây thực sự là ngày hội để toàn Đảng, toàn dân thể hiện sự chăm lo đến công tác tuyển quân và động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lền đường ngập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, với các hoạt động tại Hội trại giao quân năm 2017 đã tạo ra một không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân, thông qua đó giáo dục lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tài Tùng - Quang Huy - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục