Chiêm Hóa sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2017

Thực hiện công tác tuyển quân năm 2017, Ban CHQS huyện Chiêm Hóa đã chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai các kế hoạch, biện pháp đồng bộ, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo về số lượng và chất lượng. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân cơ bản đã đã hoàn tất, 160 tân binh huyện Chiêm Hóa đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nông Ngọc Vinh, thôn Bó Củng là một trong năm công dân xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Với anh, được gia nhập vào lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự và tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của một công dân đã trưởng thành đối với Tổ quốc.  Còn đối với gia đình anh Vinh thì có một thành viên nhập ngũ năm 2017 là niềm tự hào của gia đình và dòng họ, anh Vinh sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật của quân đội, sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn trong huấn luyện và nhận nhiệm vụ khi được giao phó.

Thực hiện công tác tuyển quân năm 2017, xã Kim Bình có 05 công dân lên đường nhập ngũ. Ngay sau khi có chỉ tiêu trên giao, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS ban hành kế hoạch cụ thể, chi tiết, đảm bảo đủ chỉ tiêu trên giao cả về sổ lượng và chất lượng. Phối hợp, tiến hành rà soát, phúc tra xét sơ tuyển sẵn sàng nhập ngũ đối với 190 công dân trong độ tuổi; tiến hành công tác khám tuyển và trao lệnh gọi nhập ngũ. Đồng thời tổ chức gặp mặt thăm hỏi động viên, trao quà cho tân binh lên đường nhập ngũ để công tác tuyển quân đảm bảo quân số, đúng thời gian quy định.

Lãnh đạo và các đoàn thể xã Kim Bình tặng quà cho tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017

Năm 2017, huyện Chiêm Hóa có 160 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 tân binh làm nghĩa vụ Công an nhân dân; 140 tân binh làm nghĩa vụ quân sự được biên chế về Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu II; Trung đoàn 192, Sư đoàn 355, Quân khu II và Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu. Ngay từ khi có chỉ tiêu kế hoạch về công tác tuyển quân năm 2017, Ban CHQS huyện Chiêm Hóa đã chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện giao chỉ tiêu khám sơ tuyển, hướng dẫn các xã, thị trấn tuyển chọn công dân nhập ngũ. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế hướng dẫn các Trạm Y tế xã tiến hành khám sơ tuyển. Đồng thời phối hợp thành lập Hội đồng khám sức khỏe của huyện, tiến hành khám sức khỏe cho công dân tại các xã và cụm xã đối với các đối tượng đủ điều kiện nhập ngũ; tiến hành tổ chức thâm nhập với phương châm “3 gặp, 4 biết” và các bước theo đúng quy định, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Kết quả đã lựa chọn 140 công dân đủ điều kiện, tiêu chuẩn sẵn sàng nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao. 

Đến thời điểm này, Chiêm Hóa đã  hoàn tất các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho buổi Lễ giao nhận quân diễn ra đảm bảo an toàn, vui tươi, chất lượng, hiệu quả, thực sự là "ngày hội tòng quân", góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển Kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đã đề ra trong năm 2017./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục