Các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ tại xã Kim Bình

Sáng ngày 02/8, đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện đã tham dự sinh hoạt Chi bộ điểm, dự sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ thôn Pác Kéo, xã Kim Bình. Dự sinh hoạt chi bộ còn có các đồng chí lãnh đạo: phòng Tài chính - Kế hoạch huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; chuyên viên BTC Huyện ủy. Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Kim Bình; các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, các đồng chí phó Bí thư và thư ký các chi bộ thôn và toàn thể cán bộ đảng viên của chi bộ thôn Pác Kéo.

 

Đại biểu dự sinh hoạt Chi bộ điểm tại xã Kim Bình.

Chị bộ thôn Pác Kéo hiện nay có 7 đảng viên đang sinh hoạt. Kinh tế trong thôn chủ yếu phát triển nông lâm nghiệp, toàn thôn có 12 ha lúa, 1,5 ha ngô, 7ha cây ăn quả. Trong buổi sinh hoạt, các chỉ thị, nghị quyết, văn bản mới của cấp trên, bản tin nội bộ trong tháng được Chi bộ thôn thông tin đầy đủ tới đảng viên. Nội dung sinh hoạt đầy đủ, rõ ràng từ việc thu nộp Đảng phí, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, tình hình đảng viên, cử thư ký ghi biên bản, thông qua chương trình sinh hoạt chi bộ; công tác chính trị tư tưởng; quán triệt các văn bản; kiểm điểm kết quả công việc tháng trước đến việc triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng sau; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng; những vấn đề còn tồn tại, nguyên nhân và giải pháp khắc phục… Tất cả các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của chi bộ đã được bàn bạc dân chủ, công khai và có ý kiến tham gia của tất cả các đảng viên trong chi bộ và thống nhất biểu quyết thông qua. Tiếp đó, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III với nội dung: “Làm đường bê tông nội đồng thôn” theo Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh Đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là nội dung được các đại biểu, đảng viên dự tại buổi sinh hoạt chi bộ đánh giá cao, đúng trọng tâm, gắn với thực tiễn tại thôn bản.

Đảng viên trong Chi bộ tham gia phát biểu ý kiến thảo luận.

Ngay sau buổi sinh hoạt Chi bộ điểm chi bộ thôn Pác Kéo, các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; các đại biểu dự;  Đảng ủy xã Kim Bình, đã dành thời gian tập trung thảo luận, lấy ý kiến từ các Chi bộ ở các thôn, cấp ủy viên phụ trách thôn; ý kiến từ các Ban, Đảng của huyện đến dự để đánh giá về chất lượng, những mặt đạt được và hạn chế trong tổ chức sinh hoạt ở Chi bộ thôn Pác Kéo. Trên cơ sở đó, giúp Chi bộ thôn Pác Kéo rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Chi bộ ở những tháng tiếp theo. Đây cũng là dịp để các Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ ở các thôn bản xã Kim Bình học tập những kinh nghiệm, nét nổi bật trong việc điều hành sinh hoạt ở Chi bộ Pác Kéo và  khắc phục những mặt còn hạn chế tại buổi sinh hoạt, cùng nhau đóng góp, chia sẻ các ý kiến để xây dựng Chi bộ vững mạnh và hoạt động có hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa (ngồi giữa), Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ.

Đến dự và và phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Pác Kéo, đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung mà Chi bộ thôn cần bám sát thực hiện, đó là: Trong cuộc sinh hoạt chi bộ, Bí thư Chi bộ cần giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, phải kiểm điểm nhiệm vụ đã hoàn thành và chưa hoàn thành trong tháng; cần tóm tắt nội dung bản tin nội bộ;  thiếu dư luận về tư tưởng của đảng viên; biên bản cuộc họp cần ngắn gọn nội dung; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục