Ban Thường vụ Huyện uỷ dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021); 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/06/1911 – 05/06/2021), sáng ngày 19/5, Đoàn đại biểu Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa, Đảng ủy xã Kim Bình do đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; địa điểm nhà ở và làm việc của Bác Hồ tại khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Ban Thường vụ Huyện ủy dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, Đoàn đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dân trọn đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Nơi đây, 70 năm trước Người đã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II năm 1951, đây là Đại hội Đảng đầu tiên tổ chức ở trong nước và là Đại hội duy nhất được tổ chức ở tại một địa phương ngoài Thủ đô Hà Nội. 

BTV Huyện ủy báo công tại nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức và ảnh hưởng của đại dịch covid – 19, nhưng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hoá đã luôn đoàn kết một lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII; kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; văn hóa, xã hội có bước phát triển mới; thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước không ngừng được nâng cao gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 

 Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện hứa với Bác, nguyện sẽ đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, làm việc hết mình, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021. Tổ chức thành công Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, phòng chống dịch bệnh covid -19 hiệu quả. Quyết tâm chung sức xây dựng quê hương Chiêm Hóa phát triển toàn diện; bền vững, góp phần xây dựng tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng “Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến”./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục