Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đơn vị bầu cử số 1

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 1 gồm các xã Phúc Sơn và Minh Quang không trực tiếp thực hiện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại địa phương. Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa trân trọng gửi tới bạn đọc nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1.

1. Ông QUAN VĂN DUYÊN

Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Chiêm Hóa.

Tôi đã được cử tri huyện Chiêm Hóa tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân huyện 2 khóa: khóa XVIII nhiệm kỳ 2011-2016 và khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021 và được Hội đồng nhân huyện bầu giữ chức Trưởng ban của Hội đồng nhân dân huyên hai khóa. Nếu tiếp tục trúng cử, tôi sẽ quan tâm giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trên địa bàn về phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng chính quyền vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và được Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện cụ thể hóa, triển khai thực hiện. Tham gia ý kiến với Hội đồng nhân dân quyết định những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt việc triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội đối với vùng đồng bào đân tộc thiểu số, miền núi trong huyện. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu, nắm tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Hội đồng nhân dân tỉnh, các cơ quan, tổ chức hữu quan. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết, đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật. Với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo và triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhất trên lĩnh vực công tác tuyên giáo, giáo dục lý luận chính trị của huyện nhà.

2. Bà HOÀNG THỊ MAI

Bí thư Chi bộ thôn Noong Cuồng, xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa.

Nếu trúng cử, tôi sẽ có cơ hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân quê nhà, có điều kiện hơn đóng góp phần nhỏ bé của mình cùng bà con xây dựng quê hương phát triển. Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND huyện tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND huyện.  Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND. Với cương vị công tác hiện nay, bản thân tôi cũng đã từng được nghe nhiều ý kiến băn khoăn của bà con liên quan đến các chế độ chính sách, phương pháp triển khai còn khó hiểu. Tôi sẽ là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền giúp cho bà con hiểu đúng về chính sách của Đảng và Nhà nước, và giúp cho các cấp chính quyền triển khai đúng đắn, hiệu quả chủ trương đường lối của Nhà nước.

3. Ông MA DOÃN TÀI

Phó Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa

 Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn, tôi sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao nhận thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên. Khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu quê hương, xây dựng thế hệ trẻ của địa phương sống có bản lĩnh, có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, giữ tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nguyện ở địa phương. Huy động các nguồn lực của đoàn, hỗ trợ địa phương xây dựng các công trình nông thôn mới như: đường bê tông nông thôn, đường bê tông nội đồng, đảm nhận xây dựng các phần việc xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường nông thôn. Tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao mức sống cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Giành nhiều sự quan tâm cho vấn đề nghề nghiệp và việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên nhất là thanh niên nông thôn. Tích cực thảo luận, tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp về những nội dung liên quan đến những cơ chế của huyện để giải quyết việc làm cho thanh niên, tạo nguồn lực cho thanh niên vay vốn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, tăng cường công tác dạy nghề đặc biệt là đối với thanh niên dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Tiếp tục xây dựng các thiết chế văn hoá, để nhằm phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, tôi nguyện sẽ luôn “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn” để xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

4. Ông HOÀNG MINH TUẤN

Viên chức Dự báo viên bảo vệ thực vật hạng III, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chiêm Hóa.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tôi sẽ tập trung nghiên cứu, học tập, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND huyện, các cơ quan, tổ chức hữu quan. Tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của thường trực HĐND, tổ đại biểu HĐND. Ngoài ra cố gắng tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi làm việc; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn, đối tượng mà đại biểu quan tâm. Tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyến; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

5. Bà CHẨU THỊ VIẾT

Giáo viên Trường Mầm non Phúc Sơn

Nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ thực hiện thật tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri tại địa phương và kịp thời phản ánh, kiến nghị với Hội đồng nhân dân và các ngành chức năng giải quyết theo quy định pháp luật. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm.  Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri tham gia đầy đủ các kỳ họp phiên họp theo định kỳ. Cùng với đó tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo phương pháp khoa học để góp phần nâng cao mặt bằng dân trí trong xã hội nói chung và ở địa phương nói riêng. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp tốt ba môi trường: gia đình – nhà trường và xã hội để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc giáo dục trẻ em. Huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Tin cùng chuyên mục