Cử tri huyện vùng cao Chiêm Hóa hướng về ngày hội lớn

Cùng với cử tri cả nước, trên 102 nghìn cử tri toàn huyện Chiêm Hóa cũng đang hân hoan chào đón, hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày qua, cử tri trên địa bàn huyện đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thông tin danh sách người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026, chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn, thực hiện rõ quyền, trách nhiệm của công dân.

Chúng tôi có mặt tại xã Hùng Mỹ khi ngày bầu cử đang tới rất gần. Rất dễ để nhận thấy, trên các trục đường của xã những ngày này tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử. Chứng kiến không khí sôi nổi của cử tri khi xem tiểu sử các đại biểu ứng cử nhằm chọn ra những đại biểu thực sự xứng đáng nhất mới thấy rõ sự quan tâm của nhân dân đối với ngày hội lớn của đất nước. Vừa xem xong danh sách các ứng cử viên, Ông Hà Hướng Dương, xã Hùng Mỹ cho biết: Tôi thấy vui vì nhiệm kỳ này có nhiều người trẻ tuổi, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao tham gia ứng cử. Người nào cũng đủ tài, đủ đức, thật khó lựa chọn bỏ ai, chọn ai. Tôi chỉ mong sao những người được tín nhiệm luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri tại địa phương, có quyết sách tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế tại xã nhà.

Tổ Vĩnh Khang, thị trấn Vĩnh Lộc  đang hoàn tất cho công tác bầu cử.

Đồng quan điểm với với ông Dương, Ông Trần Danh Nhân, cử tri thôn Đầm Hồng 2 xã Ngọc Hội chia sẻ: Thông qua các kênh thông tin báo, đài, ti vi, của ủy ban bầu cử xã và trực tiếp tìm hiểu về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên, ông cũng như nhiều cư tri tin rằng việc lựa chọn những ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu đại diện cho mình. Mong rằng các vị đại biểu sau khi trúng cử thực sự xứng đáng là đại biểu của nhân dân; luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng chính quyền vững mạnh để không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Công tác trang trí khánh tiết tại xã Tân An cho ngày hội lớn đã sẵn sàng.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị huyện Chiêm Hóa đã vào cuộc triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử, trên tinh thần tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, tạo điều kiện để ứng cử viên tiếp xúc cử tri, thể hiện chương trình hành động và vận động tranh cử hợp pháp. Đồng thời, động viên cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của người công dân, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ đức tài, trình độ năng lực đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong công cuộc lãnh đạo, xây dựng quê hương đất nước. Có thế thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, người dân, cử tri trên địa bàn toàn huyện Chiêm Hóa đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, thi đua hướng về ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ cùng cấp, các đơn vị liên quan, rà soát chuẩn bị các nội dung, điều kiện, chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 tới.

 

Các tuyến đường trung tâm thị trấn và làng ngõ xóm ở các thôn bản rực cờ chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị tích cực, khẩn trương của cả hệ thống chính trị, chắc chắn nhân dân huyện Chiêm Hóa sẽ có những điều kiện tốt nhất để thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, lá phiếu của mình bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân và ngày 23 tháng 5 năm 2021 tới đây sẽ thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

Một số hình ảnh cử tri huyện vùng cao Chiêm Hóa hướng về ngày hội lớn

 

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục