XÃ KIM BÌNH, HUYỆN CHIÊM HÓA ĐƯỢC CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Sáng ngày 17/10 UBND xã Kim Bình đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, ủy viên BCH Đảng bộ huyện; các đồng chí thành viên BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã, các ban ngành, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trên địa bàn xã Kim Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Kim Bình tham dự  buổi lễ.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ở Kim Bình đã thực sự có nhiều khởi sắc. Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh; sự chủ động quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong xã, đến nay, Kim Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới; trong đó có nhiều tiêu chí đạt và vượt, như: tiêu chí về giảm nghèo, nhà ở dân cư; thiết chế văn hóa. Tổng kinh phí huy động để thực hiện chương trình đạt trên 101 tỷ đồng; trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 50 tỷ đồng; kinh phí huy động từ nguồn tín dụng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và nhân dân đóng góp là hơn 51 tỷ đồng, chiếm hơn 50%. Thông qua chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng và hoàn thiện, làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển sản xuất. Đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 18,8 triệu đồng/người/năm, tăng gần gấp 2 lần so với trước khi triển khai chương trình; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 55% năm 2011 xuống còn 6,3% vào cuối năm 2014. Cấp ủy, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng và quan tâm, tạo cho Kim Bình sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện công bố Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận xã Kim Bình đạt chuẩn nông thôn mới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang đã trao Quyết định và Bằng công nhận  xã Kim Bình đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang trao Bằng công nhận xã Kim Bình đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Kim Bình

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng xã Kim Bình đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ công bố và trao quyết định xã Kim Bình đạt chuẩn NTM, đồng chí  Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Bình đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng thời, đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới để Kim Bình đạt được các tiêu chí xây dựng NTM một cách bền vững đó là: Xã cần phát huy những kết quả đạt được trong 05 năm qua, đồng thời tận dụng tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của địa phương; huy động các nguồn lực phát triển Nông, lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất; phát triển nhanh và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ; phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời coi trọng phát triển con người, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm Quốc phòng - an ninh; giữ vũng ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Qua 05 năm thực hiện  Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Kim Bình đã thực sự làm cho tư duy, nhận thức của nhân dân có sự chuyển biến mạnh mẽ theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng có hiệu quả những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng gắn với xây dựng thương hiệu đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản và tăng thu nhập cho nông dân. Vai trò chủ thể của nhân dân được phát huy, do đó đã tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tạo cho Kim Bình sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong thực  hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM, 10 tập thể, 32 cá nhân, hộ gia đình đã được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng NTM” tại xã Kim Bình, giai đoạn 2011 - 2015./.

 

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục