Đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình NTM Trung ương và tổ chức FAO thăm xã điểm nông thôn mới Kim Bình

Sáng 14.11,  Đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình NTM Trung ương và tổ chức FAO (tổ chức Lương thực và nông nghiệp thế giới) do ông Phương Đình Anh, Phó chánh văn Phòng điều phối Chương trình NTM Trung ương và Jong Ha Bae, Trưởng đại diện tổ chức FAO tại Việt Nam, đã đến thăm và làm việc với xã điểm nông thôn mới Kim Bình.

Đoàn thăm mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông Hà Kim Tám, thôn Pác Chài xã Kim Bình.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ở Kim Bình đã thực sự có nhiều khởi sắc. Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh; sự chủ động quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong xã, đến nay, Kim Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới; trong đó có nhiều tiêu chí đạt và vượt, như: tiêu chí về giảm nghèo, nhà ở dân cư; thiết chế văn hóa. Tổng kinh phí huy động để thực hiện chương trình đạt trên 101 tỷ đồng; trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 50 tỷ đồng; kinh phí huy động từ nguồn tín dụng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và nhân dân đóng góp là hơn 51 tỷ đồng, chiếm hơn 50%. Thông qua chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng và hoàn thiện, làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển sản xuất. Đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 18,8 triệu đồng/người/năm, tăng gần gấp 2 lần so với trước khi triển khai chương trình; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 55% năm 2011 xuống còn 6,3% vào cuối năm 2014. Cấp ủy, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng và quan tâm, tạo cho Kim Bình sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đoàn thăm hệ thống đường bê tông nông thôn ở thôn ở thôn Đồng Cột, xã Kim Bình

Tại buổi làm việc đoàn công tác đã đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông Hà Kim Tám, thôn Pác Chài xã Kim Bình và thăm quan thực tế xây dựng hệ thống đường bê tông nông thôn ở thôn ở thôn Đồng Cột và xây dựng nhà văn hóa thôn ở thôn Pác Chài. Qua tham quan thực tế các mô hình tại xã điểm NTM Kim Bình, đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình NTM Trung ương và tổ chức FAO đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kim Bình trong triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, là việc huy động được sự hưởng ứng, đồng thuận trong nhân dân tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, tạo một bộ mặt nông thôn mới ở một xã vùng núi như Kim Bình.

Trao đổi tại buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng điều phối Chương trình NTM Trung ương và tổ chức FAO, lãnh đạo xã Kim Bình cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Văn Phòng điều phối Chương trình NTM TW và tổ chức FAO để Kim Bình có điều kiện đầu tư phát triển và giữ vững các tiêu chí đã đạt được của xã nông thôn mới./.

 

Hồng Nhung - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục