Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016

Ngày 11/01, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2017. Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016, hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều cố gắng triển khai và tổ chức thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhận thức của người dân về vai trò chủ thể trong việc xây dựng NTM, nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên về trách nhiệm thực hiện nội dung của Chương trình được nâng lên. Việc lồng ghép các chương trình, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế được tuân thủ theo quy hoạch đã xây dựng; nhân dân và cán bộ, đảng viên phấn khởi, đồng lòng thực hiện Chương trình. Theo số liệu tổng hợp, đánh giá bình quân toàn huyện đạt 9,92 tiêu chí trong năm 2016. Trong đó, có 01 xã đạt 19/19 tiêu chí, 02 xã đạt 18/19 tiêu chí; 03 xã đạt 12 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 06 đến 11 tiêu chí.

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới 2016

Trong năm 2016, tổng kinh phí được phân bổ thực hiện xây dựng các công trình cơ bản thuộc Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện trên 62 tỷ 800 triệu đồng. Toàn huyện có 169 đầu điểm công trình xây dựng cơ bản/25 xã. Đến ngày 31/12/2016, các công trình cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đối với 02 xã đã đạt chuẩn NTM là Kim Bình và Yên Nguyên, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ về chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng đã đề ra. Đối với xã Vinh Quang, trong năm 2016, Ban Chỉ đạo xã đã tập trung triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, đặc biệt là 05 tiêu chí: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, Môi trường, Trường học và Y tế; đến tháng 11, xã đã hoàn thiện hồ sơ, trình cấp trên xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016.

Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận, giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới năm 2017

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông qua nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện năm 2017. Trong đó, mục tiêu chủ yếu huyện tập trung triển khai thực hiện là duy trì, nâng cao và giữ vững thành quả đã đạt được đối với 03 xã đạt chuẩn NTM gồm xã Kim Bình, Yên Nguyên và Vinh Quang. Hoàn thành xây dựng NTM xã Hòa Phú; phấn đấu thêm xã Phúc Thịnh cơ bản hoàn thành các tiêu chí về NTM. Có 04 xã đạt từ 12 – 13 tiêu chí; 07 xã đạt từ 10 – 11 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 7 – 9 tiêu chí; bình quân tiêu chí đạt 11,72 trên địa bàn toàn huyện. Để đạt được mục tiêu trên, nhiệm vụ trọng tâm huyện sẽ triển khai thực hiện là tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; tiếp tục chỉ đạo củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý về xây dựng NTM cấp xã để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2017; Cấp ủy, chính quyền huyện đến xã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc triển khai xây dựng NTM năm 2017 ngay từ đầu năm, đặc biệt là việc chỉ đạo thực hiện hoàn thành Chương trình xây dựng NTM xã Hòa Phú theo kế hoạch./.       

         

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục