Người bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa đã đưa vào khám chữa bệnh rất nhiều kỹ thuật hiện đại và đã trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh. Để đạt được kết quả trên là có sự đóng góp của tập thể cán bộ y bác sỹ bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Hưng Đạo, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chiêm Hóa, trong việc đổi mới công tác khám chữa bệnh.

Tốt nghiệp Trường Đại học y khoa Thái Nguyên 1998, bác sỹ Nguyễn Hưng Đạo về nhận công tác tại Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa đến năm 2001 bác sỹ Nguyễn Hưng Đạo nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Từ năm 2001 đến giữa năm 2014 bác sỹ Đạo đảm nhiệm rất nhiều công việc tại bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Tháng 7 năm 2014 bác sỹ Đạo nhận công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa giữ chức Giám Đốc. Trên cương vị giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa và là phẫu thuật viên ngoại khoa, bác sỹ Đạo đã cùng tập thể lãnh đạo bệnh viện, toàn thể cán bộ, y bác sỹ và nhân viên Bệnh viện luôn đoàn kết, thực hiện thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và đã triển khai được hàng chục kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới cho bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa. Đặc biệt triển khai kỹ thuật mổ nội soi ngoại khoa, sản khoa và nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới như chạy thận nhân tạo,  khéo giãn cột sống, xoa bóp bằng máy, xét nghiệm điện giải đồ, siêu âm dopler mầu…. góp phần nâng cao việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

Một ca phẫu thuật nội soi cắt viêm ruột thừa cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của nhân dân, hàng năm, bác sỹ Đạo đã cùng Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Chiêm Hóa luôn quan tâm, trú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế, nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm, giải quyết nhanh chóng kịp thời mọi thủ tục hành chính cho người bệnh, nhờ đó mà công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Ngoài kiến thức được học và tích lũy kinh nghiệm từ thực tế, bác sỹ Đạo đã mạnh dạn xây dựng, nghiên cứu các đề tài khoa học nhằm giúp người bệnh giảm bớt chi phí điều trị khi phải chuyển tuyến trên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Tiêu biểu như đề tài: Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng  ruột và dạ dày- tá tràng , đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi lấy sỏi niệu quản… Đặc biệt, “Nghiên cứu ứng dụng gây tê tủy sống mổ nội soi ổ bụng vùng dưới rốn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa và đề tài này đã đạt giải ba tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2015

Với những thành tích đã đạt được, bản thân bác sỹ Đạo đã được nhận nhiều bằng khen giấy khen của Bộ trưởng bộ y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh,  nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục