Ngọc Hội sẵn sàng cho Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Chuẩn bị cho Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, Ban Chỉ đạo xã Ngọc Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, văn kiện, luyện tập theo đúng kế hoạch, sẵn sàng cho đợt diễn tập theo đúng thời gian và đạt kết quả cao nhất.

Các lực lượng tham gia vận chuyển tài sản giúp nhân dân trong luyện tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 tại xã Ngọc Hội.

Xã Ngọc Hội có diện tích đất tự nhiên trên 3.037 ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp trên 2.100 ha, độ che phủ của rừng đạt trên 62%, đặc biệt có nhiều diện tích rừng ở các thôn Khun Cang, Bản Cải, Nà Bây, Khuân Phục… có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Xác định, trước điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, kèo theo gió nóng, mức độ nguy hiểm cháy rừng rất cao, khi xảy ra cháy rừng sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng tới môi trường sinh thái, bởi vậy, ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn của huyện năm 2018, xã Ngọc Hội đã tiến hành quán triệt nghiêm túc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo, trong đó xác định việc huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đoàn thể của xã, thôn, lực lượng trực tiếp tham gia diễn tập là chủ đạo để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập. Bên cạnh đó, chỉ đạo, điều hành UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xây dựng đầy đủ hệ thống kế hoạch bảo đảm về văn kiện, cơ sở vật chất, làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức luyện tập, diễn tập đạt kết quả cao nhất.

Theo kế hoạch, số người tham gia huy động trong đợt diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 xã Ngọc Hội trên 400 người, trong đó bao gồm lực lượng của xã, Ban Chỉ đạo diễn tập, các cơ quan thành viên, nhân dân và đoàn viên thanh niên các thôn, thôn Khuân Phục – thôn tổ chức diễn tập và các thôn liền kề, lực lượng tăng cường của Hạt Kiểm lâm huyện. Đồng thời đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cơ động, trang bị vật chất như máy bơm nước công xuất lớn, câu liêm, bùi nhùi, vỉ dập lửa, cuốc bàn, cưa xăng, đảm bảo các tượng trưng tạo giả, ngân sách… sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình tại địa phương, nhất là vận dụng phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ” cho tổ chức diễn tập thành công, đạt kết quả cao.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, các văn kiện chuẩn bị cho diễn tập, việc luyện tập của xã và các lực lượng tham gia đã cơ bản đáp ứng cho diễn tập của xã đạt kết quả. Từ đó sẽ nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy điều hành của Ban Chỉ đạo, sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó khi có tình huống cháy rừng xảy ra; đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác bảo vệ và ứng phó cháy rừng, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 – 2020./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục