Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức chương trình văn nghệ “Hồn thiêng biển”

Tối 13/4, tại sân vận động trung tâm huyện, Cụm thi đua các cơ sở Đoàn khối hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và Lực lượng vũ trang, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, quyên góp ủng hộ cán bộ chiến sỹ và nhân dân biển, đảo với chủ đề “Hồn thiêng biển”.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tham dự Chương trình văn nghệ "Hồn thiêng biển".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Tỉnh đoàn Tuyên Quang, lãnh đạo các Ban Đảng, văn phòng Huyện ủy;  lãnh đạo UB MTTQ và các đoàn thể huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đến tham dự và cổ vũ cho chương trình.

Một tiết mục văn nghệ của Đoàn Trường THPT Kim Bình.

Tham gia chương trình giao lưu văn nghệ "Hồn thiêng biển" có hơn 50 diễn viên của 13 cơ sở đoàn thuộc cụm thi đua các cơ sở đoàn khối hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang đã biểu diễn hơn 10 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với nội dung thể hiện tình yêu, lòng tự hào về biển đảo quê hương qua những ca khúc quen thuộc như: Nơi đảo xa, Hạ Long biển nhớ, Gần lắm Trường Sa, Tổ quốc nhìn từ biển, Tổ quốc gọi tên mình…thông qua các thể loại như hát, múa. Qua các tiết mục văn nghệ đã phần nào giúp khán giả được hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày cũng như những hy sinh thầm lặng của người lính biển trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là chương trình thể hiện sự kính trọng, lòng tri ân của đoàn viên, thanh niên nói riêng và nhân dân huyện Chiêm Hóa nói chung cùng hướng về nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Có thể nói, từ bao đời nay, biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong mỗi trái tim người dân đất Việt. Chị Ma Thị Lý, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Cơ quan Chính quyền huyện Chiêm Hóa cho biết: chị rất vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình này, chị mong muốn trong thời gian tới, tổ chức Đoàn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động như thế này hơn nữa để bản thân chị và các đồng chí đoàn viên được cống hiến sức trẻ, sự nhiệt huyết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

\

Các đồng chí lãnh đạo huyện, các đồng chí đoàn viên tham gia quyên góp ủng hộ cán bộ chiến sỹ và nhân dân biển, đảo.

Với mong muốn góp phần chia sẻ những khó khăn với đồng bào và các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, trong đêm văn nghệ, Huyện đoàn Chiêm Hoá phát động Chương trình quyên góp ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật. Ban tổ chức chương trình đã nhận được gần 90 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng thể hiện tình yêu biển đảo, khơi dậy lòng yêu nước của tuổi trẻ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến quân và dân biển đảo trong thời gian sớm nhất. Chị Hà Thị Thảo, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa cho biết: Chương trình tuyên truyền về biển đảo dưới hình thức xã hội hóa thông qua chương trình văn nghệ với mong muốn phát huy được vai trò, ý thức trách nhiệm của lực lượng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đối với nhiệm vụ chính trị của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục