Xã Tân Thịnh tổ chức gặp mặt, tặng quà gia đình chính sách

Vừa qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tân Thịnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Xã Tân Thịnh hiện có 48 đối tượng gia đình chính sách, người có công. Những năm qua, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, xã đã có nhiều việc làm cụ thể và thiết thực để giúp đỡ các gia đình chính sách. Không chỉ tạo điều kiện cho vay vốn, hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng, xã còn vận động nhân dân tích cực tham gia hỗ trợ về công lao động để giúp đỡ các gia đình chính sách làm nhà, sửa chữa nhà ở; ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, xã đã hỗ trợ 3 triệu đồng cho 1 hộ gia đình chính sách làm nhà ở; tổ chức thăm hỏi, tặng 15 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công; vận động động nhân dân ủng hộ xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 24 triệu đồng. 

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm và trang trọng, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa và truyền thống 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ, khẳng định đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã cũng đã trao tặng 48 xuất quà cho các gia đình thân chính sách trên địa bàn./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục