Xã Tân Thịnh nghiệm thu cây cầu dân sinh

Ngày 14/5, UBND xã Tân Thịnh đã tổ chức nghiệm thu cây cầu dân sinh Nà Xóm nối liền giữa hai khu dân cư An Phú và An Thịnh, đây là công trình có ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nghiệm thu Cây cầu dân sinh Nà Xóm nối liền giữa hai thôn An Phú và An Thịnh.

Cây cầu dân sinh Nà Xóm được khởi công xây dựng hồi tháng 3/2020 có chiều dài 7m, rộng 4m, tổng kinh phí thức hiện 30 triệu đồng, trong đó vốn của UBND xã 16,5 triệu đồng; Doanh nghiệp hỗ trợ 3 triệu đồng, còn lại là của nhân dân đóng góp. Được biết, trước kia khi chưa có cây dân sinh này, hơn 200 hộ dân của hai thôn An Phú và An Thịnh đi lại rất vất vả, nhất là mùa mưa lũ, đặc biệt là các em học sinh rất khó khăn trong việc đến trường, lớp. Theo thiết kế, cầu, cống đều bằng bê tông cốt thép, đảm bảo xe tải nhỏ, xe cá nhân qua lại an toàn và bền vững trong mùa mưa bão.

Sau gần hai tháng thi công đến nay cây cầu dân sinh Nà Xóm đã hoàn thành và đưa vào sử sẽ tạo điều kiện cho nhân dân đi lại dễ dàng, đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa lũ; việc vận chuyển hàng hóa nông sản của người nông dân cũng thuận lợi hơn rất nhiều, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển, giúp bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục