Hoạt động tình nguyện của Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và lực lượng vũ trang huyện tại thôn Khuẩy Lầy xã Linh Phú

Ngày mùng 9/5, Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và Lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa phối hợp với Công đoàn Cơ sở xã Linh Phú, tổ chức giúp nhân dân thôn Khuẩy Lầy dựng cổng chào của khu dân cư và trồng hoa hai bên tuyến đường bê tông nội thôn, thu hút đông đảo các bạn trẻ Đoàn khối và đoàn viên Công đoàn cơ sở xã.

Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và lực lượng vũ trang huyện giúp người dân Khuẩy Lầy, xã Linh Phú xây dựng cổng chào.

Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, thế nhưng rất đông các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và Lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa đã có mặt từ rất sớm tại xã Linh Phú để cùng phối hợp với các đồng chí đoàn viên Công đoàn cơ sở xã lắp đặt, dựng cổng chào của khu dân cư thôn Khuẩy Lầy và trồng tuyến đường hoa nội thôn. Khắc phục thời tiết nắng nóng, các bạn trẻ thuộc Đoàn khối và đông đảo đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Linh Phú đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện các phần việc. Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng tình nguyện đã hoàn thành việc dựng cổng có tổng kinh phỉ gần 20 triệu đồng, trong đó Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và lực lượng vũ trang huyện ủng hộ 5 triệu đồng tiền mặt và trồng được trên 200m tuyến đường hoa. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng của Công đoàn Cơ sở xã và sự tham gia phối hợp rất tích cực của Đoàn khối đã thể tinh thần xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, tích cực xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Và trồng hoa tuyến đường nội thôn.

Thôn Khuẩy Lầy xã Linh Phú hiện có 126 hộ dân, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 45%, toàn thôn chủ yếu là người dân tộc Dao chiếm trên 90%, thu nhập bình quân đầu người hiện nay mới chỉ đạt 900.000đ/người/tháng. Mằc dù đời sống kinh tế của thôn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên trong những năm qua, nhân dân trong luôn sống đoàn kết, giúp đỡ nhau về mọi mặt, đặc biệt trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trên trục đường thôn luôn được người dân phát quang, quét dọn sạch sẽ. Ông Bàn Văn Khang, Trưởng thôn Khuẩy Lầy cho biết: Trước đây, hai ven lề tuyến đường ở thôn chỉ được dọn cỏ, phát quang. Nhưng nay được Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã vận động trồng hoa, làm đẹp đường làng, ngõ xóm, các gia đình trong thôn đã bảo nhau cùng với lực lượng tình nguyện tham gia góp sức, góp công để trồng tuyến đường hoa. Đây không chỉ được ví như những bức tranh thiên nhiên tô điểm sắc màu cho cảnh quan nông thôn thêm tươi mới, việc xây dựng và trồng đường hoa nông thôn mới còn góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới. Cổng chào “Khu dân cư văn hóa thôn Khuẩy Lầy” bằng khung sắt chắc chắn được lắp đặt hoàn thiện và dựng lên trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của nhân dân trong thôn.

Cổng chào đã được dựng xong.

Có thể nói, thông qua các hoạt động hướng về cơ sở của tuổi trẻ Đoàn khối Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp và Lực lượng vũ trang huyện nhà đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống. Bằng những công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục