Trung tâm GDNN - GDTX khai giảng lớp Mây tre an Khóa 3 tại Hùng Mỹ

Ngày 3/5, tại nhà văn hóa xã Hùng Mỹ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai giảng lớp Mây tre đan khóa 03 năm 2019. Dự lớp khai giảng có đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm GDNN - GDTX huyện; lãnh đạo UBND xã Hùng Mỹ cùng các học viên.

Đại biểu và các học viên tại Lễ khai giảng lớp Mây tre đan Khóa 3 tại Hùng Mỹ.

Tham gia lớp học có 35 học viên là đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Với thời gian đào tạo một tháng, các học viên sẽ được trau dồi vốn kiến thức cơ bản về an toàn lao động, các loại dụng cụ sản xuất, cách pha chế và pha màu nguyên liệu, các phương pháp đan cơ bản, đan rút hoa, lắp ghép sản phẩm. Tham gia lớp học, các học viên có điều kiện nâng cao tay nghề để làm ra những sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của mặt hàng mây tre đan.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các học viên tại Lễ khai giảng.

Là địa phương có tiềm năng thế mạnh về nguồn nguyên liệu mây, tre, nứa, giang, do đó, việc mở lớp ngay tại địa bàn xã sẽ giúp người dân có thêm kinh nghiệm, kỹ thuật để tạo ra các sản phẩm mây, tre đan đẹp, mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển kinh tế gắn với du lịch ở địa phương. Qua đó gắn với quảng bá, thu hút phát triển du lịch địa phương, không những bảo tồn, lưu giữ nét văn hóa  dân tộc từng vùng mà còn tạo việc làm tại chỗ cho người dân, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                                                                               

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục