Khám, tư vấn, cấp phát thuốc tại xã Linh Phú

Hưởng ứng các hoạt động của tháng nhân đạo năm 2019. Ngày 6/5, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí kết hợp làm công tác dân vận tại vùng đặc biệt khó khăn năm 2019 tại xã Linh Phú.

Đông đảo nhân dân tới khám, tư vấn, cấp phát thuốc .

Ngay từ sáng sớm đông đảo người dân trên địa bàn xã Linh Phú đã tập trung tại Trạm y tế xã để tham gia chương trình khám chữa bệnh do Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tổ chức. Không chỉ có người già và trẻ nhỏ mà bất kể ai đến đều được đội ngũ y bác sỹ, dược sỹ thuộc Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc. Đoàn đã tặng 500 túi thuốc gia đình cho các hộ nghèo, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, hộ gia đình chính sách, mỗi túi thuốc gồm có 07 loại thuốc, trị giá 130.000 đồng. Cùng với đó, mỗi người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe ban đầu, được siêu âm và điện tim. 

Đại biểu cùng đoàn Đoàn công tác do Bộ CHQS tỉnh tặng túi thuốc cho các gia đình.

Với mong muốn đưa bác sỹ, tình nguyện viên, những nhà hảo tâm đến với những hộ gia đình chính sách, người già, trẻ em và người nghèo ở huyện Chiêm Hóa. Việc Đoàn công tác do Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc tại xã Linh Phú là một niềm vui lớn của bà con nhân dân các dân tộc nơi đây. Trong 01 ngày làm việc tại xã Linh Phú, hơn 500 lượt người dân đã được đội ngũ y bác sỹ có kinh nghiệm của Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc. Chương trình là một trong những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Quân đội nhân dân đối với các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, người nghèo tại vùng đặc biệt khó khăn, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo”, tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, qua đó góp phần thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội. Qua những hoạt động thực tế này, đã giúp bà con nhân dân hiểu, biết cách chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình, là dịp thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy chính quyền địa phương trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các gia đình chính sách và người dân.

Kết thúc chương trình tại xã Linh Phú, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục hành trình khám bệnh và cấp phát thuốc tại huyện Lâm Bình, Na Hang và kết thúc chương trình khám tại xã Tân Thịnh vào ngày 11/5.

                                                               

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục