Lễ khởi công xây dựng phòng lớp học mầm non tại thôn Ngoan A, Xã Xuân Quang

Ngày 4/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng lớp học mầm non tại điểm trường thôn Ngoan A, xã Xuân Quang - Công trình thanh niên cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng phòng lớp học mầm non tại thôn Ngoan A, Xã Xuân Quang.

Dự Lễ khởi công có các đồng chí: Đặng Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Cục bảo vệ môi trường Miền Bắc, Tổng cục môi trường,  Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Ma phúc Dự, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang; đồng chí Hà Đức Tập Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa; các đồng chí trong BTV Huyện đoàn Chiêm Hóa; lãnh đạo xã Xuân Quang cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên, giáo viên, các cháu học sinh Trường Mầm non xuân Quang.

.

Lãnh đạo  Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tiền hỗ trợ cho Trường Mầm non thôn Ngoan A, xã Xuân Quang.

Điểm Trường Mầm non thôn Ngoan A là 1 trong số những điểm trường lẻ khó khăn của xã Xuân Quang, các cháu học sinh khối mầm non phải học trong những phòng học tạm, số học sinh theo học đông nên chưa đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ, học tập và vui chơi của các cháu, bên cạnh đó giao thông đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, điểm trường lẻ này còn thiếu thốn cả về dụng cụ và trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác dạy và học. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được vui chơi học tập, Huyện đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang kêu gọi đầu tư từ các nguồn trong, ngoài tỉnh và được Bộ Tài nguyên & Môi trường hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng phòng lớp học mới cho các cháu.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non thôn Ngoan A.

Công trình nhà lớp học mầm non điểm trường thôn Ngoan A, xã Xuân Quang được xây dựng mới mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút được sự đồng thuận của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong việc kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ, đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục của xã nhà, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh của điểm trường có đủ điều kiện phục vụ học tập và giảng dạy, góp phần thực hiện tiêu chí Giáo dục trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Theo dự kiến lớp học sẽ được học sẽ được hoàn thành trước năm học mới 2019 -2020./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục