Tân Thịnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Trong những ngày tháng bảy lịch sử này, cả dân tộc ta đang hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2019, ngày mà cả người dân đất Việt thêm một lần khắc cốt, ghi tâm công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, những người có công với nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để tưởng nhớ những công lao to lớn đó, cùng với các địa phương trong toàn huyện, ngày 25/7, UBND xã Tân Thịnh đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động mít tinh kỷ niệm, khánh thành Công trình tu sửa, nâng cấp nhà bia liệt sỹ xã Tân Thịnh cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa, thiết thực.

Tham dự các hoạt động tại xã Tân Thịnh có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, các thương binh, bệnh binh cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Tân Thịnh đến dự và tham gia.

Các đại biểu tham gia Lễ cắt băng khánh thành Công trình tu sửa, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh.

Điểm nhấn trong các hoạt động được tổ chức tại xã Tân Thịnh đó là Lễ tổ chức cắt băng khánh thành Công trình tu sửa, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh. Buổi lễ được tổ chức trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, thành kính tưởng nhớ đến các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương Tân Thịnh đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, vì sự nghiệp độc lập dân tộc và tự do cho mỗi con người. Với diện tích hơn 300m2, xã Tân Thịnh đã hoàn thành việc tu sửa lại nhà bia, xây mới cổng vào và đường lên khu vực nhà bia. Công trình hoàn thành đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh là có một ngôi nhà chung khang trang, sạch sẽ, trở thành nơi hội tụ hồn thiêng của các anh hùng liệt sỹ, các bậc tiền nhân có công với nước và là nơi giáo dục truyền thông văn hóa, truyền thống yêu nước, cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đại biểu tham gia Lễ dâng hương và thắp nến tri ân.

Đồng hành với lễ khánh thành công trình nhà bia ghi tên liệt sỹ, đông đảo các đại biểu và nhân dân về dự đã tham gia chương trình thắp nến tri ân, dâng hương tại nhà bia; tổ chức tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, có công với nước và ôn lại truyền thống lịch sử 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Chương trình quyên góp kinh phí cải tạo, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh.

Diễn ra sôi nổi, xuyên suốt và nằm trong chương trình của lễ kỷ niệm đó là đêm giao lưu văn hóa văn nghệ gắn với tổ chức quên góp, ủng hộ kinh phí cải tạo, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh. Đã có hơn 20 tiết mục văn nghệ được biểu diễn, thu hút gần 100 diễn viên quần chúng đến từ Trung tâm văn hóa thông tin, thể thao huyện và xã Tân Thịnh tham gia. Các tiết mục đều hướng về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các ca khúc cách mạng, lịch sử, tình yêu quê hương đất nước.., đã tái hiện và gợi lại những ký ức, chiến tích hào hùng của các thế hệ đi trước, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Song hành với chương trình văn nghệ là hoạt động hết sức ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền xã Tân Thịnh. Đó là hoạt động quên góp, ủng hộ việc xây dựng, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh. Đã có rất nhiều những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm ủng hộ kinh phí cải tạo, tu sửa, nâng cấp nhà bia ghi tên liệt sỹ xã Tân Thịnh. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã nhận được 175 triệu đồng từ các nguồn đóng góp và chương trình còn kéo dài đến hết tháng bảy lịch sử này.

UBND xã Tân Thịnh tặng quà các gia đình liệt sỹ gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Tân Thịnh là một xã giàu truyền thống văn hóa lịch sử, cách mạng, nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh luôn có những đóng góp vẻ vang trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Hiện nay trên địa bàn xã có 48 đối tượng đang được hưởng chính sách, trong đó có 25 gia đình liệt sỹ, 06 thương binh, 03 bệnh binh, 14 người bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp và gián tiếp, 05 con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Trong thời gian qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khóa khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh đã luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình người có công, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Từ các chính sách thường xuyên của Nhà nước đến các hoạt động tham hỏi, ốm đau, từ sự giúp đỡ, phụng dưỡng, đỡ đầu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội nên đời sống vật chất tinh thần của các gia đình từng bước được nâng lên rõ rệt. Hàng năm, xã đều thực hiện tốt công tác vận động xây dựng Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên Đán, Kỷ niệm 27/7, giúp đỡ tiền, ngày công lao động làm nhà, sửa nhà... Những việc làm sâu nặng nghĩa tình của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và của toàn xã hội là sự tri ân sâu sắc tới những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục