Tác giả sản phẩm "Bếp tiết kiệm củi"

Em Đặng Kiều Oanh, lớp 8A, trường THCS Vinh Quang (Chiêm Hóa) với đề tài “Bếp tiết kiệm củi” là học sinh duy nhất của tỉnh đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 14, năm 2018.

Kiều Oanh cho biết, lấy thực tế từ địa phương nơi em sinh sống, các hộ gia đình vẫn sử dụng bếp củi để đun nấu, em đã chia sẻ ý tưởng của mình với thầy giáo Hoàng Quý Hợi, giáo viên dạy môn Sinh học của trường.

Được thầy giáo ủng hộ và giúp đỡ, em đã hoàn thành đề tài “Bếp tiết kiệm củi” trong khoảng thời gian 1 tháng rưỡi. Sản phẩm với những ưu điểm: Nguyên liệu để làm bếp phổ biến gồm ống sắt, ống kẽm đường kính 90 cm và cây sắt phi 6; chi phí để làm ra sản phẩm khoảng 500 nghìn đồng phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập thấp; dễ sử dụng và sử dụng ít củi để đun nên góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, khi đun lượng nhiệt ít bị thoát ra ngoài nên tiết kiệm được thời gian đun nấu và có thể dễ dàng điều chỉnh độ to nhỏ của bếp. Thời gian tới, Kiều Oanh sẽ nhân rộng sản phẩm “Bếp tiết kiệm củi” để phục vụ cho những gia đình có nhu cầu. 

Kiều Oanh là học sinh giỏi nhiều năm liền của trường với điểm tổng kết trên 8,5. Với cương vị lớp phó học tập, Kiều Oanh còn giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp, đồng thời tích cực tham gia các phong trào của lớp và Liên đội phát động.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục