Xã Xuân Quang tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Xuân Quang, Trạm y tế xã đã tổ chức khám tuyển gọi công dân nhập ngũ theo đúng kế hoạch.

Thanh niên xã Xuân Quang tham gia khám tuyển sức khỏe.

Ngay từ sáng sớm tại trạm y tế xã, mọi công tác chuẩn bị cho buổi khám tuyển đã được hoàn tất, cùng với việc phát sóng nội dung tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự trên hệ thống loa truyền thanh của xã thì không khí tại đây cũng trở nên khẩn trương hơn. Anh Khổng Thanh Dương, thôn Thượng Quang cho biết: Hiện nay anh đang làm việc tại một Công ty ở Hà Nội, khi gia đình báo tin có lệnh khám tuyển anh đã chủ động sắp xếp thời gian xin nghỉ để về tham gia khám tuyển. Với sức khỏe loại 1 anh đã được hướng dẫn làm hồ sơ, nguyện vọng là được phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang.

Thực hiện Kế hoạch tuyển quân năm 2019, xã Xuân Quang đã phát lệnh gọi khám 47 thanh niên được lự chọn từ hơn 100 công dân trong đợt khám sơ trước đó. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trong đợt này, cấp ủy chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự vừaxã, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn,  phối hợp chặt chẽ với gia đình vận động và gọi số thanh niên vắng mặt tại địa phương do đi làm ăn xa về khám tuyển. Đồng thời, công tác giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự được phổ biến rộng rãi đến từng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự.  Hội đồng ngĩa vụ Quân sự xã Xuân Quang đã phân công cán bộ, đảng viên, các hội, đoàn thể chính trị xã hội tổ chức theo dõi, đến từng thanh niên để tiến hành thâm nhập. Việc tổ chức khám sức khoẻ cho thanh niên được đoàn khám phối hợp với chính quyền cơ sở sắp xếp khoa học, nhất là vị trí và thứ tự khám từng chuyên khoa, khu vực khám được trang trí nghiêm túc, sạch sẽ, bố trí đủ phòng, bàn ghế làm việc và được bảo vệ an toàn. Qua các bước khám, kiểm tra sức khỏe, có trên 40% so với tổng thanh niên đến khám có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trong đó có 18 công dân được chọn để làm hồ sơ nhập ngũ năm 2019. 

Thanh niên đủ điều kiện sức khỏe viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2019.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại địa phương và sự quân tâm chỉ đạo sát sao của Ban CHQS huyện Chiêm Hóa, công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã Xuân Quang có nhiều thuận lợi. Theo chỉ tiêu giao, năm 2019, Xuân Quang được giao kế hoạch gọi 9 công dân nhập ngũ, như vậy qua việc kiểm sức khỏe Xuân Quang đã có 18 công dân đủ điều kiện sức khỏe viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục