Sôi nổi các hoạt động Đoàn tại xã Hà Lang

Ngày 6/10, Đoàn khối Hành chính sự nghiệp – Doanh nghiệp – Lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang đã tổ chức tham gia lao động tình nguyện, giúp đỡ nhân dân 02 thôn Chuông và thôn Tho, xã Hà Lang lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu rộng, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hơn 40 đoàn viên thanh niên, đội hình tình nguyện đã chia thành 02 tổ để giúp nhân dân 02 thôn vận chuyển và lắp đặt cấu kiện. Mặc dù điều kiện vận chuyển khá xa nhưng với sức trẻ, khỏe của thanh niên, lực lượng đoàn viên thanh niên Khối trực thuộc và Đoàn xã Hà Lang đã phân công công việc hợp lý, vừa giúp vận chuyển vừa hỗ trợ lắp đặt tại các tuyến mương. Dù thời tiết nắng nóng và khá mệt nhưng mỗi đoàn viên thanh niên ai cũng phấn khởi khi được tham gia hoạt động thiết thực này, đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hôm nay được rèn luyện, cống hiến và trường thành hơn. 

Đoàn viên thanh niên lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn tại Chuông và thôn Tho, xã Hà Lang.

Trong một buổi sáng lao động tích cực, Đoàn thanh niên 02 đơn vị Đoàn đã cùng với nhân dân 02 thôn thực hiện vận chuyển và lắp đặt hoàn thành hơn 100m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Việc hoàn thành lắp đặt cấu kiện đã kịp thời kết nối các tuyến kênh mương của 02 thôn, giúp các nhân dân đáp ứng nguồn nước tưới tiêu phục vụ cho sản xuất. Từ đó chung tay, góp sức cùng với nhân dân thôn Tho và thôn Chuông hoàn thành lắp đặt các tuyến kênh mương nội đồng, từng bước thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Hình ảnh màu áo xanh nổi bật trong các hoạt động phong trào ở khắp các địa phương, trên mọi nẻo đường đã để lại nhiều dấu ấn về thế hệ trẻ hôm nay trong lòng nhân dân, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tích trong toàn xã hội, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, tình đoàn kết của tuổi trẻ Chiêm Hóa. 

Có thể thấy, trong thời gian qua, nhiều chương trình, phần việc mang ý nghĩa xã hội hướng về cộng đồng đã được Đoàn các cấp trong huyện Chiêm Hóa triển khai, huy động được sự tham gia tích cực, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên. Từ đó, không chỉ mang tính truyền tải thông điệp mà còn khơi gợi, thúc đẩy tuổi trẻ phát huy sự sáng tạo trong suy nghĩ và hành động bằng việc làm cụ thể. Những hành động của các cơ sở huyện diễn ra trong năm 2019 đã minh chứng cho sức trẻ của thế hệ thanh niên huyện nhà, tích cực rèn đức, luyện tài, không ngừng nêu cao tinh thần, trách nhiệm để công hiến cho quê hương, đất nước./.

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục