“Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn” của TTYT huyện Chiêm Hóa kịp thời giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Được thành lập từ 5/2019, “Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn” đã kịp thời hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân nghèo được điều trị, kịp thời hỗ trợ, động viên giúp họ vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống.

"Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn" tặng quà cho bệnh nhân.

Để có nguồn Quỹ hoạt động, Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa đã vận động, kêu gọi sự ủng hộ của cán bộ y, bác sỹ và của các khoa phòng của trung tâm, đồng thời huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Trong năm 2019, “Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn” của TTYT huyện Chiêm Hóa đã nhận được 93.800.000 đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ cho 25 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/bệnh nhân; tổ chức trao quà cho bệnh nhân nhi nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và hỗ trợ nồi cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo.

 Với tâm niệm và quyết tâm không để bệnh nhân đói, không để bệnh nhân không có tiền không được điều trị, TTYT huyện Chiêm Hóa tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của mỗi cán bộ, y bác sỹ và sự đồng hành của các  đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, để ngày càng có nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ và điều trị kịp thời./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục