Phúc Sơn tổ chức Hội chợ quê năm 2019

Vừa qua Ủy ban nhân dân xã, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân xã Phúc Sơn phối hợp tổ chức Hội thi Hội chợ quê xã Phúc Sơn năm 2019. Hội chợ quê đã thu hút được người dân trên địa bàn xã và các xã lân cận đến thăm quan, mua sắm.

Hội chợ quê tại xã Phúc Sơn. 

Tham gia Hội chợ quê xã Phúc Sơn năm 2019 có 16 gian hàng của 16 thôn bản trên địa bàn xã và nhiều gia hàng của các tư thương. Các gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng gồm các loại hàng nông lâm sản của địa phương và các loại bánh... Có thể thấy tham gia hội chợ quê các thôn bản đều đã có sự chuẩn bị tốt để mang đến hội chợ những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng với rất nhiều những sản phẩm nông lâm sản của địa phương, nhiều gian hàng còn có các sản phẩm mây tre đan, hàng thổ cẩm, trang phục dân tộc do chính đôi tay khéo léo các bà, các chị cũng đã được mang đến chưng bày và bán tại hội chợ. Dù là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng với quy mô và nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng Hội chợ quê xã Phúc Sơn đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan và mua sắm.

Một số gian hàng của các thôn trên địa bàn xã.

Hội thi Hội chợ quê xã Phúc Sơn được tổ chức là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phát triển giao thương giữa các thôn trên địa bàn xã và các xã lân cận. Thông qua các hoạt động mua - bán, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần quảng bá, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa của địa phương. Tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua hội chợ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế, hộ gia đình trong xã tiếp cận, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa.

Kết thúc Hội thi hội chợ quê xã Phúc Sơn năm 2019, BTC đã trao giải cho các thôn bản có gia hàng chưng bày đẹp mắt và có nhiều sản phẩm phong phú đảm bảo chất lượng./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục