Phong phú các mặt hàng Trung thu 2016

Hơn 1 tuần nay tại thành phố Tuyên Quang, các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên các tuyến đường Bình Thuận, đường 17 tháng 8, Quang Trung, Chiến thắng Sông Lô... đã tràn ngập các loại bánh Trung thu, hoa quả, đồ chơi... phục vụ Tết Trung thu - 2016.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu tại Cửa hàng tự chọn Hạnh Vân (TP Tuyên Quang).

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi, năm nay có nhiều mặt hàng mới, mẫu mã đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau nhưng giá thành lại giảm từ 5 - 10%  so với năm trước. Đặc biệt, đèn lồng là loại đồ chơi được nhiều bậc cha mẹ và trẻ em lựa chọn trong dịp này.

Qua quan sát, ngoài những chất liệu lồng đèn phổ biến như: giấy xếp, nhựa, giấy bóng kính thì các mẫu mới như lồng đèn lắp ráp hình trống hay bằng nhựa phim 6 mảnh có thể lắp ráp dễ dàng, được thiết kế hình ảnh những nhân vật phim hoạt hình các em nhỏ yêu thích và quan trọng là hàng “made in Việt Nam” nên được lựa chọn nhiều.

Tại các tuyến đường chính hay ở các chợ Tam Cờ, Phan Thiết, nhiều điểm kinh doanh bánh Trung thu với các gian hàng được đầu tư, trang trí bắt mắt cùng nhiều loại sản phẩm đã thu hút người tiêu dùng, chiếm ưu thế vẫn là một số sản phẩm của các thương hiệu quen thuộc như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà, Thu Hương…

Bà Ngô Thị Thanh Lan, đại diện gian hàng bày bán bánh Kinh Đô tại đường Bình Thuận (Tp Tuyên Quang) cho biết, năm nay, Kinh Đô tung ra các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 62 loại bánh có giá từ 35.000 đồng - 460.000 đồng/cái với các dòng bánh như: bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh xanh, bánh thiếu nhi.

Chị Bùi Thị Khánh Vân, chủ cửa hàng tự chọn Hạnh Vân, đường 17 tháng 8 (Tp Tuyên Quang) nói, sức mua của khách hàng năm nay tăng từ 10 - 20% so với năm trước. Với số tiền từ 300.000 đồng trở lên, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa một hộp bánh trung thu/4 bánh có chất lượng, kiểu dáng đẹp mắt dùng làm quà tặng trong mùa Trung thu năm nay.

Bên cạnh những sản phẩm của các công ty bánh kẹo nổi tiếng, bánh Trung thu của các cơ sở sản xuất tại tỉnh vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi chất lượng, hương vị và giá cả hợp lý. Theo bà Lê Thị Thủy, chủ cơ sở sản xuất Thủy Bình, tổ 3, phường Tân Quang (Tp Tuyên Quang), trung thu năm nay, cơ sở sản xuất bánh Thủy Bình sẽ vẫn duy trì ở các dòng sản phẩm gồm bánh dẻo, bánh nướng nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu xanh trứng mặn và bánh dẻo chay.

Bánh có giá từ 35.000 đồng đến 120.000 đồng tùy loại. Tất cả các công đoạn làm ra các loại bánh nướng, bánh dẻo đều được cơ sở chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các nguyên liệu làm nhân bánh đều do cơ sở tự chế biến, không dùng loại nhân không nguồn gốc xuất xứ, không có chất bảo quản. Dự kiến năm nay, cơ sở sản xuất khoảng trên 5.000 bánh cung cấp cho thị trường.

Để không xảy ra tình trạng kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đồ chơi kích động bạo lực và các hành vi gian lận thương mại, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 của tỉnh đã kiểm tra đợt thanh kiểm tra các mặt hàng trong dịp Tết Trung Thu. Ông Lê Quốc Hưng, Phó Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra nhãn mác, niêm yết giá, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công bố hợp quy tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh.

Gắn công tác thanh kiểm tra với đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức và hành động trong việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng, nhóm hàng phục vụ Tết Trung thu. Qua công tác kiểm tra cho thấy các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã có ý thức hơn so với những năm trước trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chú trọng nguồn gốc xuất xứ đối với một số mặt hàng. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục