Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hoá năm 2023 và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

Ngày 01/10, tại trường THPT Chiêm Hóa và trường THPT Hòa Phú, UBND huyện tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hoá năm 2023 (Phiên thứ 2, phiên thứ 3) và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, nhằm tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh và người lao động trên địa bàn huyện. Đây là một trong các hoạt động thực hiện chương trình thực hiện tiểu Dự án 03: Hỗ trợ việc làm bền vững thuộc dự án 4 Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hoá năm 2023 (Phiên thứ 2) tại trường THPT Chiêm Hóa đã thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 học sinh và người lao động trên địa bàn huyện. Tại đây, 15 đơn vị, doanh nghiệp đã trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin về các ngành nghề, quyền lợi, chế độ chính sách liên quan đến người lao động và thông tin về nhu cầu thị trường lao động, việc làm sau đào tạo.

Một số hình ảnh tại Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hoá năm 2023 (Phiên thứ 2) tại trường THPT Chiêm Hóa.

Tại trường THPT Hòa Phú, Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa (Phiên thứ 3 năm 2023) có 15 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và gần 600 học sinh, phụ huynh học sinh, người lao động trên địa bàn xã Hòa Phú tham gia.

Học sinh trường THPT Hòa Phú nghe các cơ quan, doanh nghiệp tư vấn, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức cơ bản định hướng nghề nghiệp.

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hoá năm 2023 và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để các em học sinh THPT, đặc biệt là học sinh khối 12 và người lao động tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp những thông tin cần thiết để trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức cơ bản. Từ đó, có khả năng thích nghi với những biến động của đời sống xã hội khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục