Hội LHPN ra mắt tổ truyền thông cộng đồng tại xã Hòa An

Ngày 05/10, Hội LHPN huyện phối hợp với UBND xã Hòa An tổ chức ra mắt Tổ truyền thông công đồng; truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại thôn Làng Rèn 2.

Các đại biểu chụp ảnh cùng Tổ truyền thông cộng đồng thôn Làng Rèn 2, xã Hòa An.

Thôn Làng Rèn 2 có 147 hộ/706 nhân khẩu.  Tổ truyền thông cộng đồng thôn được thành lập với 07 thành viên là người có uy tín trong cộng đồng như Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Chi Hội phụ nữ…. Mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” được thành lập có nhiệm vụ tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu về giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vẫn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em; đảm bảo sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện xã hội. Qua đó nhằm góp phần nâng cao nhận thức, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho các chị em phụ nữ trên địa bàn thôn nói riêng và trên địa bàn xã nói chung. 

Đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng quà Tổ truyền thông cộng đồng thôn Làng Rèn 2, xã Hòa An.

Tổ truyền thông cộng đồng tại thôn Làng Rèn 2 là hoạt động trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, là một trong 10 Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì thực hiện. Theo kế hoạch trong giai đoạn từ 2022 – 2025, Hội LHPN huyện phấn đấu thành lập 84 mô hình Tổ truyền thông cộng đồng tại 23 xã, thị trấn. Trong đó Huyện hội lựa chọn làm điểm tại 02 xã là Hòa An và Hà Lang. Với việc ra mắt mô hình điểm Tổ truyền thông cộng đồng là tiền đề để Hội LHPN huyện tiếp tục nhân rộng các mô hình trên địa bàn huyện trong thời gian tới theo hướng đạt hiệu quả nhất. 

Quang Huy, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục