Ông Trần Văn Chung, Bí thư chi bộ, giáo dân gương mẫu

Đến tổ nhân dân 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc ai cũng nhắc đến ông Trần Văn Chung, Bí thư chi bộ là một trong những giáo dân tiêu biểu của họ giáo Vĩnh Ngọc luôn tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong công việc và các hoạt động phong trào của địa phương.

Ông Trần Văn Chung, Bí thư Chi bộ tổ 11/9, thị trấn Vĩnh Lộc.

Sinh năm 1960 trong một gia đình công giáo ở thị trấn Vĩnh Lộc,  vừa tốt nghiệp THPT, thanh niên Trần Văn Chung xung phong lên đường nhập ngũ. Năm 1985 phục viên chuyển ngành làm lái xe tại Phòng y tế huyện Na Hang, năm 1991 ông về nghỉ chế độ. Lúc đó ông và gia đình chuyển hướng đầu tư kinh doanh hàng tạp hoá, sữa chữa xe máy, xe đạp, rồi kinh doanh vận tải xe khách, mở dịch vụ Karaoke. Năm 2010 đầu tư xây dựng khách sạn 1 sao với 10 phòng nghỉ cho khách và hoạt động cho đến bây giờ. Ngoài tập chung phát triển kinh tế gia đình ông Chung luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương và giữ nhiều cương vị khác nhau. Năm 2018 ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Ông và các đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu, vận động nhân dân trong tổ tích cực phát triển kinh tế gia đình theo hướng đa ngành nghề, dịch vụ.

Tổ dân phố 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc có 160 hộ gia đình, trong đó có 57 hộ gia đình giáo dân. Những năm qua, các hộ gia đình trong khu dân cư luôn đoàn kết thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Năm 2018, tổ 11/9  có trên 56% số hộ gia đình có mức thu nhập khá, giàu, chỉ còn 4 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 2,8 triệu đồng/ người/ tháng; có 89,4% gia đình đạt gia đình văn hoá, tổ nhân dân đạt khu dân cư văn hóa. Kết quả trên là có sự đóng góp không nhỏ của người bí thư chi bộ luôn tận tuỵ, gương mẫu, khiêm tốn, gần gũi với mọi người.  Dù ở cương vị nào, là ông Chung luôn thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, làm việc có kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả; đồng thời đôn đốc, kiểm tra thường xuyên, rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện nội dung công việc tiếp theo. Với phong cách miệng nói, tay làm nên hàng năm ông đều được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được các cấp tặng giấy khen trong các hoạt động của tổ dân phố. Bản thân ông là một tấm gương của người cán bộ cơ sở gần dân, tận tụy và dám làm, dám chịu trách nhiệm, là một trong những giáo dân tiêu biểu của họ giáo Vĩnh Ngọc.            

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục