Sôi nổi hoạt động tình nguyện mùa đông tại xã Phúc Sơn

Ngày 26/12, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Đoàn cơ sở Trại giam Công an Quyết Tiến cụm thi đua số 02, Chi đoàn PA03 Đoàn thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang, Huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2018 – Xuân tình nguyện năm 2019 tại thôn Biến, xã Phúc Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo: Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Trại giam Công an Quyết Tiến tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó thôn Biến, xã Phúc Sơn.

Ông Phùng Kim Vinh rất phấn khởi khi biết có chương trình Tình nguyện mùa đông do Tỉnh Đoàn và Đoàn thanh niên Công An tỉnh Tuyên Quang về tặng quà tại thôn. Trong điều kiện cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, gia đình ông cùng hơn chục hộ nghèo khác đã được các cấp đoàn tổ chức tặng chăn ấm. Gần 100 hộ gia đình trong thôn đã tụ họp về điểm trường Mầm non, tiểu học để tham gia chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2018 – Xuân tình nguyện năm 2019. Tại đây, 50 xuất quà trị giá hơn 20 triệu đồng là những tấm chăn nhung đã được trao cho các cháu học sinh mầm non, tiểu học và các hộ gia đình nghèo; ai cũng phấn khởi và ấm lòng, năm nay nhiều hộ gia đình nghèo trong thôn sẽ có một mùa đông ấm áp hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các hộ gia đình, các em học sinh  trong Chương trình tình nguyện mùa đông tại thôn Biến, xã Phúc Sơn.

 Anh Phạm Tài Quân, Phó bí thư Đoàn Công an tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: Chương trình được tổ chức tại thôn Biến, xã Phúc Sơn là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giúp cho đoàn viên thanh niên, hội viên Đoàn các cơ sở được thể hiện mình, khẳng định và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẻ chia  một phần nhu cầu thiết yếu đối với những gia đình nghèo, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, qua đó tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Với thông điệp “Trao hơi ấm, sẻ tình thương”, hoạt động của Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người đoàn viên thanh niên, người chiến sỹ công an. Qua đó góp phần giúp các địa phương, các xã vùng sâu vùng xa bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.                        

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục