MTTQ huyện Chiêm Hóa hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo tại xã Linh Phú

Sáng 16/9, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Chiêm Hóa đã đi kiểm tra và thực hiện bàn giao tiền cho các hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới và sửa chữa nhà ở năm 2022 tại xã Linh Phú.

Đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy,  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ ông Hầu Văn Sinh, thôn Nà Luông, xã Linh Phú.

Năm 2022 xã Linh Phú được hỗ trợ 12 hộ nghèo, trong đó có 11 hộ làm nhà mới và 01 hộ sửa chữa nhà ở. Cho đến nay đã có 10/11 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, hộ còn lại đang trong quá trình xây dựng, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2022. Chương trình hỗ trợ làm nhà ở mới và sửa nhà cho hộ nghèo tại xã Linh Phú được thực hiện do Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa triển khai và nhận được nguồn tài trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy chính quyền địa phương đối với các hộ gia đình nghèo khó khăn; đồng thời giúp các hộ nghèo trên địa bàn xã Linh Phú có nơi ở ổn định, yên tâm thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục