Công đoàn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp chăm lo đời sống người lao động

Thời gian qua, cùng với việc tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa nói chung và tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty nói riêng, đã luôn quan tâm, chăm lo ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Thấu hiểu được sự vất vả của người lao động khi phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc trong điều kiện thời tiết lúc mưa lúc nắng, những năm qua, Ban lãnh đạo cũng như tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa luôn quan tâm, có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo tốt đời sống cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Lâm nghiệp Hà Tây, chị Nguyễn Thị Hoa, quê Hà Tây- Hà Nội đã tình nguyện xin vào làm việc tại Công ty Lâm nghiệp Chiêm Hóa. Chị Hoa chia sẻ, thời gian đầu làm việc ở Công ty trong điều kiện xa gia đình người thân, nhớ nhà nhớ quê nghĩ cũng thấy nản. Nhưng được sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban lãnh đạo và anh chị em trong Công ty, chị Hoa dần quen với công việc rồi thấy yêu nghề, yêu vườn cây hơn. Đến giờ đã được 14 năm và chị nghĩ mình sẽ gắn bó cả đời ở đây.

Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa chăm lo ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Ông Nguyễn Chí Linh, Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa cho biết: Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa hiện có 70 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt ở 8 tổ công đoàn, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 30%. Để làm tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ đời sống cho người lao động, Công đoàn cơ sở luôn xác định cần phải làm tốt vai trò cầu nối, thường xuyên đi sâu, đi sát, quan tâm, theo dõi tình hình tư tưởng, tổ chức các cuộc đối thoại để phát hiện những khó khăn của người lao động, đặc biệt là chị em phụ nữ và có giải pháp hỗ trợ kịp thời... Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên tham mưu với Chính quyền địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng như: tiền lương, BHYT, BHXH, BHTN, chế độ thai sản. Đồng thời, Công đoàn cơ sở thường xuyên hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của Công ty… Nhân các dịp lễ lớn, nhất là ngày lễ của chị em như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10…, Công đoàn cơ sở đề xuất, tham mưu lãnh đạo Công ty tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà, tổ chức đi tham quan du lịch; tổ chức thăm hỏi khi ốm đau hoạn nạn; khen thưởng cho chị em phụ nữ có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm, qua đó giúp chị em phấn khởi tinh thần, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa, gắn bó với Công ty. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở Công ty còn phối hợp với cơ sở Y tế tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, qua đó nhằm phân loại sức khoẻ, bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện cho người lao động hoàn thành tốt công việc được giao. Hàng năm, Công ty thực hiện gieo ươm trên 1 triệu các loại cây giống, đạt 100% Kế hoạch; thực hiện trồng rừng, chăm sóc và khai thác tiêu thụ gỗ rừng trồng đều đạt và vượt Kế hoạch. Doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty đạt trên 17,7 tỷ đồng, thu nộp Ngân sách Nhà nước trên 344 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Với những việc làm thiết thực đó đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị, nhiều năm liền Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa được công nhận “vững mạnh xuất sắc”./.

 

Hải Hà-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục