Lễ công nhận cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh tại xã Trung Hà

Ngày 26/9, Dự án CWS tại Chiêm Hóa đã tổ chức lễ công nhận cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cho hai thôn: Nà Đổng và Nông Tiến 1, xã Trung Hà. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Dự án CWS  huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà trao giấy chứng nhận cho hai thôn xã Trung Hà đạt tiêu chí "Cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh".

Dự án CWS triển khai tại xã Trung Hà từ tháng 7/2017 và kích hoạt phương pháp “Vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ (viết tắt là CLTS)” tại thôn Nà Đổng từ tháng 8 năm 2017, kích hoạt tại thôn Nông Tiến 1 vào tháng 4 năm 2018. Sau khi kích hoạt phương pháp CLTS tại  các thôn, vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của nhân dân đã có những thay đổi rõ rệt, nhận thức của nhân dân có những chuyển biến căn bản. Từ thói quen phóng uế bừa bãi ra ngoài môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình và cộng đồng, cho đến nay, người dân đã nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý và cách ly phân, rác thải với môi trường để phòng chống dịch bệnh bằng cách xây cho gia đình nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Sau hơn 1 năm triển khai và thẩm định dự án, 100% các hộ gia đình của hai thôn Nà Đổng và Nông Tiến 1, xã Trung Hà đã đạt tiêu chí “Cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh” và được UBND huyện Chiêm Hóa cấp giấy chứng nhận. 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục