Kim Bình: tiếp nhận và giao bò cho các hộ nghèo, cận nghèo

Ngày 6/9, UBND xã Kim Bình phối hợp với Công ty cổ phần giấy an hòa, Hội nông dân tỉnh, Sở nông nghiệp& PTNT; nhà cung ứng bò và các đơn vị liên quan tổ chức lễ tiếp nhận và giao bò cho các hộ nghèo, cận nghèo đăng ký chăn nuôi bò cái giống nuôi sinh sản, do Công ty cổ phần giấy An Hòa tài trợ.

 

Đại diện Công ty cổ phần giấy An Hòa  trao bò giống cho các hộ gia đình.

Với mục tiêu giúp các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Kim Bình có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, Công ty cổ phần giấy An Hòa tài trợ đã tiến hành bàn giao 50 con bò giống cho 50 hộ nghèo, cân nghèo tại 13 thôn trong xã, với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Toàn bộ số bò này đều có nguồn gốc rõ ràng, khỏe mạnh và được tiêm các loại văcxin phòng bệnh, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên ở địa phương. Gói hỗ trợ 50 con bò cái giống nuôi sinh sản của Công ty cổ phần giấy An Hòa cho 50 hộ nghèo và cận nghèo cho xã là một hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội và mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững. Đối tượng được thụ hưởng từ gói hỗ trợ là người nghèo, cận nghèo có khả năng và điều kiện phát triển chăn nuôi.

Theo thống kê rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí giảm nghèo đa chiều năm 2016, toàn xã Kim Bình có 300 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 24,5% trên tổng số hộ gia đình trong xã, có 104 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,49%. Mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020, Kim Bình phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 24,5% năm 2016 xuống dưới 6% năm 2020. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ cận nghèo từ 8,49% năm 2016 xuống dưới 2% năm 2020. Đặc biệt, Kim Bình chú trọng đến giảm nghèo bền vững cho những hộ đăng ký thoát nghèo năm 2016. Trong những năm qua, Kim Bình luôn xác định giảm nghèo là vấn đề quan trọng và cấp thiết, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong xã chú trọng tổ chức thực hiện. Các gia đình thuộc diện thụ hưởng gói hỗ trợ này sẽ nỗ lực để nuôi dưỡng, phát triển đàn bò, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Các hộ phấn khởi nhận bò của Công ty cổ phần giấy An Hòa trao tặng.

Gói hỗ trợ 50 con bò cái giống nuôi sinh sản của Công ty cổ phần giấy An Hòa cho 50 hộ nghèo và cận nghèo đối với các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Kim Bình là một hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội. Qua đó, giúp người dân phát triển chăn nuôi, tạo thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là giúp các hộ nghèo nhanh chóng thoát nghèo bền vững. Đồng thời cũng nhân rộng mô hình giảm nghèo trên địa bàn huyện theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2020./.

 

Quang Huy - Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục