Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường”

Vừa qua, huyện đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” và trao học bổng cho các em học sinh đã và đang theo học tại trường THPT Kim Bình.

Các đại biểu dự Chương trình "Tiếp sức tới trường" tại trường THPT Kim Bình.

Chị Hà Thị Thảo, Bí thư huyện đoàn Chiêm Hóa cho biết, với mục tiêu xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời đại mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, góp phần hiện thực hóa và “thắp sáng những ước mơ” cho thanh niên, đặc biệt là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, Ban Tổ chức chương trình “tiếp sức đến trường” đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các đồng chí đoàn viên, thanh niên cùng chung tay để động viên, hỗ trợ cho những đoàn viên, thanh niên luôn cố gắng nỗ lực để vượt qua hoàn cảnh, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Tại Chương trình, huyện đoàn Chiêm Hóa đã trao 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên đã và đang theo học tại trường THPT Kim Bình. Đây là những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên và đạt được những thành tích cao trong học tập. 

Chị Hà Thị Thảo, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa trao vốn vay hỗ trợ khởi nghiệp cho anh Bàn Văn Đoàn, xã Tri Phú.

Mong ước trở thành một bác sỹ để cứu người là mơ ước của em Hà Thị Cúc, học sinh lớp 11B2. Sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Ngọc Lâu, xã Vinh Quang, ngay từ nhỏ Cúc đã sớm có tính hiếu học. Bản thân em không được may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa, khi bước vào lớp 10 em đã sớm mất đi người mẹ thân yêu nhất của mình. Cuộc sống vốn đã khó khăn này lại càng khó khăn hơn đối với gia đình và bản thân em Hà Thị Cúc. Nhận thức được hoàn cảnh của bản thân, để không phụ lòng mong mỏi của người cha, sự quan tâm của nhà trường, bạn bè, đặc biệt là niềm tin về một tương lai tươi sáng, những năm học vừa qua em luôn đạt được nhiều thành tích trong học tập. Với năng khiếu, chăm chỉ và sự ham học hỏi thầy giáo, cô giáo, sách vở và bạn bè, nhiều năm liền em luôn dành được danh hiệu học sinh tiên tiến và luôn là một học sinh gương mẫu trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, được thầy cô giáo và các bạn tin yêu, cảm phục. Là một trong 12 em học sinh được trao học bổng tại chương trình tiếp sức đến trường, Cúc hứa sẽ luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình và xã hội. 

Trong thời gian vừa qua, các cơ sở Hội, cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã từng bước thực hiện tốt vai trò là cầu nối để tổ chức Hội, tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh niên, giúp họ vững tin phát triển kinh tế, góp phần tạo công ăn việc làm tại quê nhà, hạn chế tình trạng thanh niên thất nghiệp, thiếu việc làm, chăm lo phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Cũng tại chương trình này, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã trao hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp 20 triệu đồng hỗ trợ cho thanh niên Bàn Văn Đoàn, sinh năm 1990, tại thôn Nà Coóng, xã Tri Phú với Dự án chăn nuôi lợn kết hợp với kinh doanh ẩm thực.

Chương trình được huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, tạo môi trường giáo dục lành mạnh để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, xây dựng ước mơ cho bản thân. Đồng thời, tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cổ vũ và đồng hành cùng thanh, thiếu niên trên con đường lập thân, lập nghiệp./.

Nguyễn Bình-Văn Linh

Tin cùng chuyên mục