Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chế độ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT.

Thực hiện Kế hoạch của BHXH tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế trên địa bàn các xã, phường, thị trấn năm 2016. Từ ngày 26 đến ngày 29/4, BHXH tỉnh và đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại các xã Hòa Phú, Vinh Quang, Trung Hòa và Tân An, thu hút trên 800 đại biểu là đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

 

Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn chế độ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại xã Trung Hòa.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Nghị quyết số 21 ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020; Tuyên truyền về chế độ, chính sách BHYT; BHXH tự nguyện. Cũng tại Hội nghị, bà con nhân dân đã thẳng thắn nêu nhiều câu hỏi xung quanh những vấn đề đang được quan tâm, như: thủ tục tham gia, quyền lợi được hưởng các chế độ khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; đặc biệt là những vấn đề vướng mắc, bất cập khi đi khám chữa bệnh BHYT, về chế độ chính sách đối với người tham gia BHXH, BHYT tự nguyện... Tất cả câu hỏi đều được các thành viên tổ tư vấn giải đáp và tư vấn cụ thể, có sức thuyết phục, đồng thời thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang trực tiếp đối thoại, giải đáp các ý kiến của nhân dân tại Hội nghị.

Có thể nói đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, hướng tới phạm vi đối tượng cụ thể, có sức thuyết phục lan tỏa rộng, thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và quan trọng hơn là giúp bà con hiểu đúng bản chất tốt đẹp, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, thu hút họ tham gia ngày một nhiều, đây cũng chính là kênh thông tin để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội địa phương, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị đã đề ra và Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàndân của Chính phủ. Thời gian tới, BHXH tỉnh Tuyên Quang nói chung, BHXH huyện Chiêm Hóa nói riếng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giải quyết kịp thời, chính xác các chế độ BHXH, BHYT bảo đảm quyền lợi cho người lao động, đối tượng tham gia và thụ hưởng nhằm tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT./.

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục