Hội nghị triển khai đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Nhân Lý.

Ngày 20/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) và Trẻ em mồ côi (TEMC) tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa, UBND xã Nhân Lý tổ chức trao tặng xe lăn; trao quyết định hỗ trợ làm nhà và hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn xã. Đây là một trong những nội dung của Đề chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người NKT và TEMC tại xã Nhân Lý.

Hội nghị triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho NKT và TEMC xã Nhân Lý.

Hội Bảo trợ NKT và TEMC tỉnh tặng quà xe lăn cho các đối tượng của Dự án.

Qua rà soát, toàn xã Nhân Lý có 95 NKT; 15 TEMC và 75 đối tượng yếu thế. Nhằm mang lại niềm vui cho NKT và trẻ mồ côi được cải thiện về đời sống sinh hoạt, học tập, lao động, dần nâng chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, Hội Bảo trợ NKT và TEMC tỉnh Tuyên Quang đã triển khai Đề án “Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho NKT và TEMC” tại xã Nhân Lý huyện Chiêm Hóa. Đề án này sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 01 - 12/2021 có tổng kinh phí 421 triệu đồng. Trong đó Quý I, Hội Bảo trợ tổ chức trao tặng 10 chiếc xe lăn trị giá 26 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí 4 triệu đồng làm đường tiếp cận xe lăn cho 08 hộ, hỗ trợ 08 gia đình xây mới và sửa chữa công trình vệ sinh có kinh phí 22 triệu đồng, hỗ trợ 10 hộ dân vốn phát triển kinh tế mỗi hộ 3 triệu đồng, trao quyết định làm nhà mới cho 01 hộ NKT có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng. Xã Nhân Lý sẽ có 185 đối tượng được trợ giúp về Y tế, 20% NKT có nhu cầu phục hồi chức năng được hướng dân phục hồi tại nhà có kinh phí trên 250 triệu đồng sẽ được thực hiện trong Quý II/2021; trao tặng 11 chiếc xe đạp trị giá 21,4 triệu đồng và 10 xuất học bổng trị gia 5 triệu đồng cho các em học sinh là trẻ mồ côi trong Quý III/2021; trao tặng 100 xuất quà trị giá 30 triệu đồng cho NKT và trẻ mồ côi nhân dịp lễ, tết./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục