Chiêm Hóa sôi động thị trường giữ ấm mùa đông

Hiện nay, cùng với nhiều địa phương trên cả nước đang trải qua đợt rét đậm, nhiệt độ xuống thấp về đêm xuống dưới 10 độ C nên thị trường các mặt hàng chống rét như quạt sưởi, bóng sưởi, máy sấy quần áo, áo rét, khăn mũ len, chăn gối đệm… trở nên rất đông đúc.

Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài khiến nhu cầu mua các thiệt bị đèn sưởi của người dân tăng vọt.

Bước vào mùa đông, nhiều gia đình đã lựa chọn mua các thiết bị sưởi chống rét như quạt, đèn sưởi, điều hòa để bảo đảm sức khỏe cho gia đình mình. Theo ghi nhận, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm điện sưởi ấm, điều hòa, bình nóng lạnh tương đối đa dạng. So với năm ngoái, giá thành của các sản phẩm này không giao động nhiều. Tại cửa hàng điện máy Đức Vĩnh, tổ Vĩnh Khang, thị trấn Vĩnh Lộc những ngày này cũng trở nên đông đúc hơn. Các loại quạt, máy sưởi, đèn sưởi trong nước sản xuất như Sunhouse, Kangaroo, Korihome có giá từ 380 nghìn đến trên 1triệu đồng/chiếc được tiêu thụ mạnh, chủ yếu là các loại máy sưởi dễ di chuyển, làm ấm nhanh, có phạm vi làm ấm rộng từ 30 - 45 m2 được người tiêu dùng lựa chọn nhiều người. 

Anh Hà Quang Lâm, xã Yên Nguyên chia sẻ: mấy ngày nay nhiệt độ xuống thấp đặc biệt là vào ban đêm và sáng sớm  vì nhà có con nhỏ nên anh chị tìm mua quạt sưởi để con có thể chơi trong phòng. Sau khi tham khảo tại nhiều của hàng điện máy và siêu thị trên địa bàn anh đã lựa chọn được 1 chiếc quạt của hãng kangaroo khá ưng ý với giá gần 500 nghìn đồng. Theo anh Lâm thì gia đình có con nhỏ nên mua máy sưởi để sinh hoạt thuận tiện và thoải mái hơn, sức khỏe của trẻ nhỏ cũng được đảm bảo. Hơn nữa hiện tại dịch bệnh còn chưa được kiểm soát triệt để, nên sức đề kháng cần được nâng cao, đặc biệt trong thời tiết lạnh dễ gây nên đau họng, ho, sốt. 

Cùng với các thiết bị sưởi ấm, thị trường áo ấm cũng chỉ mới nhộn nhịp từ dịp Noel. Những ngày này, tại các cửa hàng quần áo tại thị trấn Vĩnh Lộc luôn đông đúc người mua. Theo những người kinh doanh mặt hàng chống rét, thời tiết càng lạnh, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ càng tăng cao. Chị Phạm Mẫn Thuyên, chủ shop kinh doanh quần áo tổ Vĩnh Giang cho biết: Tại cửa hàng, những ngày này áo giữ ấm luôn hút khách. Mỗi ngày có trên 10 người mua áo. Dịp này bán chạy nhất là những sản phẩm như hàng áo phao dày loại ba lớp, phao béo hoặc những chiếc áo dạ dáng dài, hay những chiếc áo nhung-nỉ, áo len cao cổ, kèm theo các phụ kiện như găng tay da, khăn len, mũ len, bịt tai…So với năm trước, giá của các sản phẩm thời trang trên không có nhiều biến động lớn và rất đa dạng, dao động từ 50.000 đồng đến khoảng 2-3 triệu đồng/sản phẩm tùy loại và phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. 

Hiện các mặt hàng thiết bị sưởi ấm, quần áo, chăn ga gối đệm trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa vẫn tiếp tục sôi động. Tuy nhiên, để mua hàng có chất lượng, không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng lên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc và có chất lượng, chọn lựa thời điểm phù hợp để mua đồ chống rét sao cho vừa hợp thời trang, với giá thành hợp lý./.                                 

Ngọc Hiển - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục