Hội nghị kết nối vốn giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các Hợp tác xã trên địa bàn huyện

Chiều ngày 26/11, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị kết nối vốn giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Chiêm Hóa với các Hợp tác xã trên địa bàn huyện. Dự HN có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo Agribank tỉnh Tuyên Quang; Các phòng chuyên môn của UBND huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chiêm Hóa; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đại diện các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị kết nối vốn giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các Hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 55 HTX với 768 thành viên. Doanh thu trung bình của hợp tác xã năm 2020 đạt 450 triệu đồng/năm; lơi nhuận trung bình của hợp tác xã đạt 80 triệu động/năm. Huyện Chiêm Hóa đã tích cực triển khai Nghị quyết 05/2016 của HĐND tỉnh về cơ chế chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã nông, lâm, nghiệp, thủy sản trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, đã có 02 HTX được cho vay hỗ trợ lãi xuất với số tiền 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ lãi xuất theo NQ 03/2021 của HĐND tỉnh cho 02 HTX vay với số tiền 2,2 tỷ đồng. Hỗ trợ thành lập 21 HTX với số tiền 840 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng cho 02 hợp tác xã với số tiền gần 02 tỷ đồng... Về hoạt động tín dụng của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chiêm Hóa, đến ngày 31/10/2021 tổng dư nợ cho vay đạt 1.037 tỷ đồng. Trong đó dư nợ cho vay cá nhân là: 937 tỷ đồng, chiếm 90,4% tổng dư nợ; Dư nợ cho vay pháp nhân là: 100 tỷ đồng chiếm tỷ lệ 9,6% tổng dư nợ. Trong đó có 9 HTX vay vốn với dư nợ 10,2 tỷ đồng chiếm tỷ lệ 1% tổng dư nợ.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, giải đáp giữa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các Hợp tác xã trên địa bàn huyện về: thủ tục vay vốn, tài sản thế chấp khi vay vốn, khó tiếp cận được nguồn vốn; đền ghị giảm lãi xuất cho vay...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Tân nhấn mạnh: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chủ động tiếp cận với các hợp tác xã để hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc; các cơ quan chuyên môn triển khai kịp thời các Đề án, Nghị quyết, chương trình phát triển từ tỉnh đến huyện liên quan đến hợp tác xã; công khai các quy hoạch, kế hoạch về sử dụng đất, về phát triển kinh tế - xã hội của huyện; các HTX phải chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh...mong muốn sau hội nghị này, các nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện sẽ được kết nối đến các HTX, góp phần tạo điều kiện thuận lợi đẩy các HTX trên địa bàn huyện phát triển ổn định và hiệu quả./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục