Hội LHPN huyện tổ chức trao nhà mái ấm tình thương tại xã Xuân Quang

Sáng 11/10, Hội LHPN huyện đã trao nhà mái ấm tình thương cho bà Hoàng Thị Niên, thôn Ngoan A, xã Xuân Quang. Cùng đi có lãnh đạo Hội LHPN xã, đại diện Ban Công tác mặt trận thôn.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện đã trao nhà mái ấm tình thương cho bà Hoàng Thị Niên, thôn Ngoan A, xã Xuân Quang.

   Là hộ nghèo, đơn thân nuôi bốn người con, gia đình bà Niên là hộ đặc biệt khó khăn của thôn. Nhiều năm qua, bà và các con sống trong ngôi nhà gỗ tạm bợ, không đảm bảo mỗi khi trời mưa gió. Hội LHPN huyện đã vận động, quyên góp trao cho gia đình bà 30 triệu đồng, cộng với số tiền ủng hộ của các cấp, các ngành và sự giúp đỡ ngày công của anh em dòng họ, bà con trong thôn, số vốn vay Ngân hàng CSXH, ngôi nhà xây cấp bốn, diện tích 63m2   đã hoàn thành trong niềm vui mừng của bà và các thành viên trong gia đình.

    Được biết, thực hiện Chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, Hội LHPN huyện đã tổ chức vận động mỗi hội viên đóng góp từ 5.000đ/năm trở lên để trao cho các hộ hội viên phụ nữ nghèo, có nhà ở tạm, đột nát làm nhà, sửa nhà, có chỗ ở ổn định yên tâm phát triển kinh tế đồng thời góp phần tích cực thực hiện  tiêu chí nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới./.

 

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục